Khám Phá, - 28/05/2014 04:37 PM
Siêu xe McLaren F1 được định giá gần 8 triệu USD vừa bị một tai nạn nghiêm trọng gần Volterra, Italia.

Qua những hình ảnh được ghi lại, siêu xe F1 đã lao ra khỏi đường đi và đâm vào một gốc gây, xe bị lật ngữa và hư hỏng ở phần mũi và thân xe. Lái xe và hành khách đi cùng được chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng ngay sau đó. Tuy nhiên, điều kỳ diệu là họ không gặp vết thương nào nghiêm trọng. Đây là một minh chứng nữa cho độ an toàn tuyệt vời của những siêu xe đắt tiền.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Về phía chiếc McLaren F1, siêu xe này sẽ được chuyển đến nhà máy McLaren, với đội ngũ kỹ sư vốn nổi tiếng trong việc khắc phục các hư hỏng sau tại nạn một cách tuyệt vời.

Được biết, đây là 1 trong 64 chiếc F1 bản thương mại trên toàn thế giới và là chiếc F1 mang màu sơn trắng-đỏ đặc biệt được tùy chọn theo trương trình cá nhân hóa siêu xe mang tên Project 8 của McLaren. Xe mang số khung 72, được sản xuất vào năm 1996 và từng được định giá gần 8 triệu USD khi bán lại. Trước đó, một chiếc F1 màu đỏ vừa lập kỷ lục về giá bán khi được bán với giá 10 triệu USD, tương đương khoảng 210 tỉ đồng, một con số gây sốc với một siêu xe cũ.

McLaren F1 được xem là siêu xe nhanh nhất thế giới trong thế kỷ 20. Xe được trang bị động cơ BMW dung tích 6.1 lít, V12 có công suất tối đa 627 mã lực. McLaren F1 chỉ mất khoảng 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 391 km/h. Đây là một trong những siêu xe đầu tiên có khung gầm được chế tạo từ chất liệu sợi carbon nguyên khối.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.