Khám Phá, - 23/06/2014 05:34 PM
Xe điện và các sản phẩm phục vụ nó ngày càng phát triển và phổ biến. Mới đây, Honda vừa nghiên cứu thử nghiệm một công nghệ sạc không dây mới có thể khiến cho việc sạc xe trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Hợp tác với hãng công nghệ WiTricity Corp, Honda đã thử nghiệm hệ thống mới này trong một garage nhỏ. Các xe sẽ sử dụng công nghệ sạc cộng hưởng từ có khả năng đạt hiệu quả truyền tải điện ngay cả khi 2 cuộn dây tiếp nhận đặt ở khá xa nhau.

Với vị trí chênh lệch ±10 cm theo chiều ngang, chênh lệch ±5 cm theo chiều đứng và ±2 độ theo góc, thì hệ thống sạc không dây của Honda vẫn có khả năng đạt được hiệu quả truyền tải điện từ 80-90%.

Tuy nhiên, hiện tại hệ thống trên chỉ có đầu ra khoảng 2,2 kW, thấp hơn bộ sạc tiêu chuẩn 1 kW, nhưng yếu tố kỹ thuật này có thể được điều chỉnh dễ dàng trong tương lai khi hệ thống sạc chính thức ra mắt. Dự đoán, Honda sẽ cho ra mắt sản phẩm này vào năm 2016. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.