Chuẩn khí thải là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự thoái trào của động cơ hai thì. Ưu điểm của động cơ này so với động cơ bốn thì là không lãng phí công suất và có trọng lượng nhẹ hơn. Thế nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại là một điểm trừ của động cơ hai thì. Động cơ hai thì thường đốt nhiên liệu không triệt để, hình thành bồ hóng trọng ống xả và động cơ và thải ra nhiều CO2.
Honda công bố thiết kế động cơ hai thì mới của mình với nhiều cải tiến ở giai đoạn đốt cháy nhiên liệu. Thiết kế cửa xả trong xi lanh đã được mang lên gần bugi nhằm giảm thiểu lượng nhiên liệu chưa được đốt cháy bị thải ra ngoài. Hệ thống phun nhiên liệu hướng ngược lên vách sau của ống xy lanh. Vòi phun được thiết lập để xịt nhiên liệu khi piston đi lên vào khoảng giữa xy lanh, do đó nhiên liệu chưa đốt cháy không bị đẩy sạch ra với khí thải và nhiên liệu này được sử dụng để làm nguội cho cả xy lanh và piston.
Với phát minh động cơ hai thì mới của Honda, những người hâm mộ dòng xe NSR trứ danh những năm 1990 có quyền hi vọng hãng xe Nhật Bản sẽ cho ra mắt phiên bản mới của dòng xe này trong một tương lai không xa.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.