Khám Phá, - 01/04/2016 10:00 PM
Mới đây, hãng xe Nhật Bản vừa hợp tác với thương hiệu điện tử nổi tiếng Hitachi sáng chế thành công loại thiết bị kiểm tra nồng độ cồn bỏ túi cho kết quả đo chưa tới 3 giây.

Theo đó, thiết bị đặc biệt này vẫn được sử dụng để đo được nồng độ cồn của người lái thông qua cách lấy hơi thở truyền thống từ trước tới nay với kết quả nhanh chóng trong vòng 3 giây.

may-do-nong-do-con

Máy đo nồng độ cồn này còn được tích hợp cùng chìa khoá thông minh để có chức năng như một khóa động cơ để ngăn xe khởi động, nếu phát hiện người lái xe có nồng độ vượt mức cho phép là 0.015 mg chất cồn trên 1 lít máu.

Thông qua cảm biến nhỏ chỉ khoảng 0.5 cm trên thiết bị mà người dùng còn có thể theo dõi kết quả đo nồng độ cồn bằng màn hình hiển thị của xe. Đây cũng là một những điểm mới của thiết bị này.

Honda-sang-che-thiet-bi

Theo Honda, thiết bị mới này sẽ hạn chế và cảnh báo những tai nạn ô tô liên quan đến rượu bia trong tương lai. Công nghệ hiện đại này cũng đang được dần hoàn thiện trước khi ra mắt tại một sự kiện vào tháng 4 tới ở Detroit, Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.