Khám Phá, - 07/07/2015 11:51 PM
Mẫu xe Honda Civic Tourer hoàn toàn mới sử dụng động cơ 1.6 i-DTEC vừa thiết lập một kỷ lục thế giới Guiness với danh hiệu Xe tiết kiệm xăng nhất – với hành trình xuyên 24 quốc gia Châu Âu. Xe chỉ tiêu tốn trung bình 2,82 lít xăng/100km, tương đương với một chiếc xe tay ga!

Tổ chức Guiness thế giới vừa trao kỷ lục thế giới cho mẫu xe Honda Civic Tourer hoàn toàn mới với danh hiệu “Xe tiết kiệm xăng nhất” sau hành trình vượt qua 13.498 km trong 25 ngày và đi qua 24 quốc gia Châu Âu. Chuyến đi được thực hiện bởi Fergal McGrath và Julian Warren, 2 thành viên thuộc đội ngũ R&D Châu Âu của Honda (Honda European Research & Development Team) để thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Civic Tourer hoàn toàn mới.

Quãng đường đi của họ bằng với khoảng cách từ Anh Quốc đến Úc với tổng số 9 điểm dừng tiếp nhiên liệu. Khởi hành từ Aalst, Bỉ vào ngày 1 và trở về vào ngày 25/6, chuyến đi xuyên qua 24 quốc gia Châu Âu theo chiều kim đồng hồ. Civic Tourer đạt được kết quả đáng kinh ngạc, trung bình mỗi bình xăng đầy xe đi được quãng đường 1.500 km với tổng chi phí khoảng 645 Euro (gần 15 triệu đồng).

  

Quy tắc để lập kỷ lục Guiness không hề đơn giản khi xe phải mang 2 bộ điều khiển hành trình riêng biệt, nhật ký hành trình ghi lại mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, GPS, video, hình ảnh, chữ ký chứng minh độc lập, thiết bị theo dõi riêng… thêm vào đó xe phải chạy khoảng trung bình 600km/ ngày với thời gian 7,5h và bình xăng luôn được đổ đầy tối đa tại các điểm dừng để đảm bảo xe không có lợi thế về trọng lượng.

Cả 2 thành viên trong nhóm là những lái xe nghiệp dư nhưng đã tính toán kế hoạch cụ thể cho mỗi tuyến đường một cách cẩn thận và hợp lý nhất, giảm tối đa tình trạng tăng giảm tốc hoặc phanh. Với kết quả 2,82 lít xăng/100km, hơn 25% so với mức 3,8 lít/100km theo thông số tiêu chuẩn, Civic Tourer xứng đang nhận được kỷ lục Guiness.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.