Khám Phá, - 12/12/2014 08:03 PM
Theo trung tâm nghiên cứu AAA, kể cả những hệ thống an toàn hiện đại nhất cũng có khả năng mắc lỗi và gây tai nạn cho người sử dụng.

AAA cho biết một số hệ thống an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường có thể bị hạn chế ở nhiều trường hợp đặc biệt. AAA cũng khuyên các tài xế không nên tin hoàn toàn vào các công nghệ này mà cần phải kết hợp chúng với kinh nghiệm và giác quan của bản thân để phán đoán và xử lý tình huống.

Các công nghệ hiện đại vẫn bị bug/lỗi ở nhiều trường hợp đặc biệt

Hệ thống cảnh báo điểm mù là một hệ thống vô cùng tiện dụng, đặc biệt ở trong thành phố. Nó sẽ cho bạn thấy những góc khuất sau xe mà bạn khó lòng nhìn thấy được qua hệ thống gương. Tuy nhiên, theo AAA, nó vẫn còn nhiều hạn chế.

AAA phát hiện ra rằng hệ thống này khó lòng nhận diện được nếu như có một chiếc xe chạy ở tốc độ cao và tiếp cận nhanh với xe chủ ở làn đường kế bên. Hệ thống này cũng khó nhận diện được các xe mô tô và xe máy, đặc biệt khi phương tiện này đang chạy ở tốc độ cao và luồn lách linh hoạt. AAA phát hiện hệ thống cảnh báo điểm mù sẽ quét xe mô tô chậm hơn ô tô đến 26%.

Hệ thống cảnh báo làn đường thường được trang bị trên các mẫu xe mới và hoạt động nhờ một camera có thể phát hiện, đưa ra cảnh báo, hoặc tác động trực tiếp lên hệ thống lái khi lái xe đi lệch khỏi làn đường mà không có tín hiệu xin phép. Nhưng hệ thống vô cùng hữu ích này lại tỏ ra yếu kém nếu như những vạch kẻ đường bị mờ, đứt khúc. Nó cũng hoạt động không hiệu quả trên các khu vực đang thi công và các nút giao nhau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.