Khám Phá, - 03/01/2015 07:05 PM
Chiếc Coupe có tên gọi Chiron với khả năng tăng tốc 0 lên 100km/h trong vòng 2,5 giây dự kiến sẽ là người kế nhiệm của ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron.

Với hơn 30 phiên bản đặc biệt và 500 xe được sản xuất, Bugatti Veyron đã đạt đến giới hạn. Theo một số nguồn tin các kỹ sư của Bugatti đã bắt đầu xây dựng người kế nhiệm xứng đáng cho Veyron từ 4 năm trước. Dự kiến, đó sẽ là một chiếc coupe được đặt tên Chiron. Cái tên Chiron được đặt theo tên tay đua huyền thoại Louis Chiron, người đã nỗ lực tham gia giải Monégasque trên chiếc xe Bugatti Type 35B với động cơ tăng áp 2,3 lít.

Với công suất dự kiến 1500 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2,5 giây, mặc dù vẫn dựa trên kiến trúc sợi Carbon hiện có nhưng có lẽ 92 phần trăm các bộ phận sẽ được sửa đổi hoặc thiết kế mới để tăng cường độ cứng, điều này dự báo Chiron sẽ nhẹ hơn và đáp ứng tốt hơn người tiền nhiệm của nó.

Sau quá trình lựa chọn kỹ lưỡng, Chiron có thể sẽ dùng động cơ 8 lít W-16 siêu nạp mới. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cùng bộ tăng áp kép được điều khiển điện tử, bộ truyền động ly hợp kép, dẫn động toàn phần và hộp số 7 cấp hứa hẹn cỗ máy “quái vật” của công nghệ xe hơi Pháp – Đức này đạt được vận tốc hơn 460 km/h, nhanh hơn 30 km/h so với Veyron Super Sport. Ngoài ra xe còn trang bị hệ thống khuếch tán không khí chủ động, phanh gốm ceramic – carbon và cánh gió cỡ lớn để ghìm cương tốc độ và tăng sự cân bằng ở tốc độ cao.

Về nội thất cũng sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế, đồng hồ tốc độ cỡ lớn sẽ chiếm vị trí trung tâm, vị trí ngồi rộng rãi hơn. Các khuyết điểm của Veyron như cột A quá lớn, tầm nhìn hạn chế cũng sẽ được khắc phục.

Đồng thời Bugatti cũng có kế hoạch ra mắt thêm những phiên bản siêu xe riêng biệt khác dựa trên khung gầm của Veyron, như trường hợp của Lamborghini Sesto Elemento hay Veneno cho đến khi Chiron thực sự ra mắt với mức giá không dưới 2 triệu Euro.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.