Khám Phá, - 13/03/2016 11:31 PM
Ngay sau khi mắt, người kế nhiệm “ông hoàng” tốc độ Bugatti Veyron, Chiron đã làm giới mộ điệu toàn cầu phát cuồng với những con số vô cùng ần tượng.

Dưới đây là 5 điều đặc biệt về tân binh Bugatti Chiron.

5. Chiron – Là một nhân mã

Chiron là một nhân mã trong thần thoại Hy Lạp. Chiron là một nhân mã xuất sắc và thông thái nhất trong cộng đồng của mình, ông đã đào tạo nhiều anh hùng trong thần thoại Hy Lạp. Ông không những hiểu biết nhiều trong nhiều lĩnh vực mà còn có kỹ năng chiến đấu tuyệt vời, đặc biệt là khả năng sử dụng cung tên.

4. Bugatti Chiron là mẫu xe sản xuất thực tế mạnh nhất thế giới trong vòng 12 giờ

Với 1.478 mã lực, Bugatti Chiron là chiếc xe được sản xuất thực tế mạnh nhất ​​thế giới tính đến thời điểm nó chính thức ra mắt một ngày trước triển lãm Geneva Motor show 2016. Tuy nhiên, ngay sau đó chỉ 12giờ, Koenigsegg Regera đã phá vỡ kỷ lục này với 1.500 mã lực.

Dù chỉ là mẫu xe sản xuất thực tế mạnh nhất thế giới trong vòng 12 giờ, nhưng với sức mạnh được gia tăng tới 25% so với “ông hoàng” tốc độ Veyron cùng thành tích tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2,5 giây, tốc độ giới hạn điện tử 420 km/h, Bugatti Chiron đã là một mẫu xe vô cùng tuyệt với.

3. Chiron mạnh hơn cả những con số công bố

420 km/h chỉ là tốc độ giới hạn điện tử để Bugatti Chiron có thể lưu hành trên phố, chiếc xe có thể đạt tới ngưỡng tốc độ “khủng khiếp” 435km/h khi đi kèm bộ lốp Michelins được thiết kế chuyên biệt.

2. Bugatti Chiron không phải là một chiếc xe lai

Không giống như những mẫu siêu xe như McLaren P1, Ferrari LaFerrari và Porsche 918 là những mẫu hypercar sử dụng kết hợp động cơ xăng và điện để tạo nên tổng công suất lớn, Bugatti Chiron không chọn đi theo hướng này.

Chiron sử dụng khối động cơ 8.0L W16 quad-turbo đã được cải tiến để cho công suất vượt trội hơn. Khối động cơ này cho công suất tối đa lên tới gần 1.500 mã lực, gia tăng 25% sức mạnh. Cùng với khối động cơ mạnh mẽ, thân xe Chiron còn được làm từ vật liệu sợi carbon và titanium nhằm giảm trọng lượng tới mức tối đa (chỉ 1.995 kg) từ đó gia tăng hiệu suất vận hành.

1. Những con số ấn tượng

Động cơ 8.0 lít, 16 van, 32 kim phun nhiên liệu, 4 bộ tăng áp, 10 bộ tản nhiệt lưu thông tới 60,000 lít khí và tuần hoàn hơn 800 lít nước để làm mát toàn bộ động cơ trong mỗi phút…là những con số tạo nên sự hoàn hảo cho Bugatti Chiron.

Sẽ chỉ có 500 chiếc Bugatti Chiron được sản xuất và 1/3 số đó đã có chủ. Giá bán khởi điểm cho mẫu siêu xe này là từ 2,4 triệu euro, tương đương khoảng 2,62 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.