Khám Phá, - 26/06/2014 11:30 PM
Hội nghị Google I/O diễn hồi 25/6 vừa qua Google đã chính thức giới thiệu hệ điều hành xe hơi hoàn toàn mới của mình mang tên Android Autos OS. Đây sẽ là sản phẩm đối đầu với hệ điều hành CarPlay của Apple.

Android Autos OS còn có tên gọi nội bộ là Google Auto Link – là một hệ điều hành sử dụng trên xe hơi giúp tối ưu hóa việc điều khiển xe và sử dụng các ứng dụng trên smartphone trên xe. Nếu như Apple CarPlay hoạt động trên nền tảng iOS thì Android Autos OS hiển nhiên hoạt động trên nền tảng Android của Google.

Do đó, người sử dụng sẽ cần phải kết nối smartphone của họ vào chiếc xe để có thể truy cập đầy đủ các tính năng. Với Android Auto, người dùng có thể sử dụng chức năng điều khiển giọng nói, giúp hạn chế việc mất tập trung khi lái xe. Người dùng Android Auto cũng sẽ được thừa hưởng những ứng dụng nổi tiếng của Google như Google Play Music, Google Maps, chức năng nhận và gửi tin nhắn bằng giọng nói.

Trong khi đó, các nhà phát triển cũng có thể thiết kế những app đặc biệt dành riêng cho xe thông qua bộ kit thiết kế phần mềm.

Công nghệ mới này đã làm ấn tượng hầu hết các nhà sản xuất xe. Và có nhiều hãng đã nằm trong danh sách cung cấp hệ điều hành Android Auto như Ford, General Motors, Fiat Chrysler, Honda, Hyundai, Nissan và Volkswagen. Tuy nhiên hiện chưa rõ dòng xe nào sẽ được ứng dụng công nghệ này đầu tiên, dù dự đoán sản phẩm sẽ đến với công chúng vào cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.