Khám Phá, - 18/06/2014 08:02 PM
Google vừa tiết lộ hệ điều hành trên xe hơi đầu tiên của mình tại hội nghị phát triển phần mềm của hãng. Đây là nỗ lực nhằm cạnh tranh với Apple trong cuộc đua nắm quyền kiểm soát phần mềm xử lý trên xe hơi.

Hệ thống mới này của Google còn có tên gọi nội bộ là Google Auto Link. Khi ra đời, nó sẽ là sản phẩm đầu tiên do Hiệp hội Open Automotive Alliance – một liên minh do Google dẫn đầu với các hãng xe đồng minh như Audi, General Motors, Honda, Hyundai và hãng chip NVIDIA Corp.

Thông tin cho biết Google Auto Link không phải là một hệ thống thông tin giải trí thông thường mà là một hệ thống “phản chiếu” – có nghĩa là nếu sử dụng một chiếc smartphone hệ điều hành Android, bạn có thể điều khiển chiếc xe và màn hình hiển thị của nó.

Google dự định sẽ giới thiệu dự án này ở hội nghị của mình diễn ra từ 25-26/6 tại San Francisco. Hãng cũng sẽ cung cấp một số sản phẩm thử nghiệm cho các nhà phát triển dùng thử. Tuy nhiên Google không cho biết dòng xe nào sẽ được ứng dụng công nghệ này đầu tiên. 

Ứng dụng Apple CarPlay trên xe Ferrari

Vào tháng 3 vừa rồi tại triển lãm ô tô ở Geneva, Apple đã ra mắt hệ điều hành CarPlay và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ công chúng bởi tính ứng dụng độ an toàn cho người dùng. Hãng “táo bạc” này cũng từng nói rằng nhiều mẫu xe Honda, Hyundai, Jaguar, Mercedes-Benz và Volvo sẽ được trang bị công nghệ này vào cuối năm 2014.

Sự ra mắt của ứng dụng Google Auto Link – đối thủ trực tiếp của Apple CarPlay chắc chắn sẽ khiến cho thị trường công nghệ tích hợp trên xe trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.