Khám Phá, - 07/01/2014 05:08 PM
Google vừa thành lập 1 liên minh bao gồm 4 hãng xe lớn nhằm đưa hệ điều hành Android tiến sâu vào trong lĩnh vực công nghệ ô tô, qua đó tuyên chiến với chương trình Siri dành cho xe hơi rất nổi tiếng của Apple.

Hyundai từng ra mắt ứng dụng Bluelink dành riêng cho Google Glass, và Audi tuần vừa rồi cũng hé lộ việc hợp tác với Google. Tuy nhiên tất cả những sự kiện trên chỉ là tiền đề cho một sự hợp tác lớn hơn giữa Google và các hãng xe lớn trên thế giới như  Audi, GM, Hyundai và Honda.

Liên minh giữa Google và các hãng xe này vừa chính thức thành lập với tên gọi là Liên minh ô tô mở rộng (Open Automotive Alliance - OAA). Với sự giúp đỡ của hãng chế tạo chip NVIDIA, liên minh này dự định sẽ đem hệ điều hành Android của Google tiến sâu vào ngành công nghiệp ô tô.

Liên minh OAA cho biết “thời gian ra mắt các dòng sản phẩm tích hợp Android còn tùy vào từng hãng”. Tuy nhiên, mẫu xe đầu tiên được tích hợp Android sẽ ra mắt trong khoảng cuối năm nay.

Liên minh hợp tác công nghệ này còn có một ý nghĩa lớn hơn trong lĩnh vực công nghệ ô tô. 3 trong 4 hãng thuộc liên minh OAA là Honda, GM và Hyundai đều đang hợp tác với chương trình Siri (Siri Eyes Free) của Apple. Và đều này khiến cho mối quan hệ giữa Apple và 3 hãng xe trên xấu đi, thậm chí còn biến họ trở thành đối thủ của Apple trong tương lai. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.