Khám Phá, - 18/05/2015 10:35 PM
Google vừa thông báo rằng nguyên mẫu xe tự lái của họ sẽ bắt đầu được thử nghiệm trên đường công cộng ở Mountain View, California. Điều này đánh dấu một bước tiến thực sự dài và đến gần với việc sản xuất xe tự lái hơn bao giờ hết.

Thử nghiệm lần này sẽ được tiến hành với các nguyên mẫu xe tự lái nhưng có người giám sát trên cabin xe, ngoài ra xe sẽ được trang bị thêm 1 tay lái rời, chân ga cũng như chân phanh để cho phép người giám sát can thiệp bất cứ lúc nào cần thiết.

Đại diện của Google cho biết trên trang blog của dự án: “ Các mẫu xe tự hành đã trải qua thử nghiệm nghiêm ngặt tại các cơ sở nội bộ để đảm bảo các phần mềm và cảm biến hoạt động chính xác. Hệ thống này tương tự với hệ thống hiện có đang ứng dụng trên các nguyên mẫu Lexus RX450h mà chúng tôi đã thử nghiệm”. Gã khổng lồ công nghệ cũng khẳng định rằng mẫu xe mới được kế thừa và đúc kết kinh nghiệm từ hoạt động tự hành trên 1 triệu dặm (1 dặm tương đương 1,67km) của đội xe tự hành Lexus RX450h và gần đây, đội xe này lại tiếp tục hoạt động thêm khoảng 10.000 dặm mỗi tuần. Quãng đường đội xe tự lái này tương đương quãng đường mà một người Mỹ trưởng thành lái trong suốt 75 năm.

Tốc độ của phiên bản thử nghiệm mới sẽ giới hạn ở mức “thân thiện” khoảng 40km/h để nghiên cứu cách cộng đồng nhận biết và tương tác với một mẫu xe mới, một mẫu xe tự động hoàn toàn và để nghiên cứu về khả năng phản ứng của chiếc xe với những tình huống khó trong đời thật.

Có thể nói giấc mơ xe tự hành của Google đã đến gần với hiện thực hơn bao giờ hết, và mọi việc phải làm bây giờ là chờ đợi phản ứng của cộng đồng với công nghệ mới này. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.