Khám Phá, - 04/06/2014 06:40 PM
Reuters vừa công bố kết quả điều tra các tai nạn liên quan đến lỗi túi khí mà theo hãng truyền thông này General Motors có thể phải chịu trách nhiệm trước cái chết của ít nhất 74 người.

Ngoài ra, kết quả điều tra còn phân tích rằng dòng xe Chevrolet Cobalt và Saturn Ion của GM có nhiều khả năng khiến cho người lái gặp tai nạn hơn các dòng xe đối thủ trên thị trường.

Kết quả nghiên cứu này được phân tích dựa trên những vụ tai nạn đơn, các bài kiểm tra va chạm trước, khi mà các túi khí không được kích hoạt và có ít nhất 1 hành khách ngồi trước thiệt mạng.

Theo Reuters, cứ mỗi 100.000 xe thì có khoảng 5,6 tai nạn gây tử vong. Trong đó, chiếc Chevrolet Cobalt gây ra khoảng 4,1 vụ tai nạn/100.000 xe, dù các xe đối thủ như Ford Focus, Honda Civic và Toyota Corolla chỉ gây ra lần lượt là 2,9, 1,6 và 1,0 vụ.

Trước con số 74 người có thể đã chết vì lỗi hệ thống khởi động của GM, một số người sẽ thắc mắc con số này từ đâu ra. Reuters cũng cho biết rằng họ không thật sự biết chính xác, bởi đây chỉ là con số đến từ nghiên cứu và thu được từ các dữ liệu tai nạn. Nhưng nghiên cứu này đã mở một khả năng rằng các túi khí trên xe GM có thể đã gặp lỗi chứ không riêng gì hệ thống chuyển mạch tai tiếng dạo gần đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.