Khám Phá, - 21/09/2016 09:15 PM
Ford hợp tác cùng với các thành phố lớn trên toàn thế giới, bắt đầu là San Francisco trong việc giải quyết những vấn đề về tắc nghẽn và giúp người dân đi lại dễ dàng hơn trong thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Ford đã đưa ra thoả thuận mua lại Chariot, một ứng dụng cung cấp dịch vụ chia sẻ xe chạy tuyến ngắn tại San Francisco và phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe đạp Motivate để mở rộng các dịch vụ hỗ trợ phương tiện di chuyển cho người dân trong trung tâm thành phố. Ford cũng thành lập nhóm Giải Pháp Đô Thị để cùng các thành phố chủ chốt trên toàn thế giới những vấn đề liên quan đến nhu cầu di chuyển của người dân.

ford-hop-tac-cung-cac-thanh-pho-lon-phat-trien-giao-thong-moi

Việc mua lại công ty Chariot, dựa vào các điều kiện thoả thuận cơ bản giữa hai bên, Ford sẽ cung cấp các dịch vụ xe chạy tuyến ngắn trên toàn thế giới. Dịch vụ này ước tính sẽ được mở rộng trên toàn thành phố San Francisco cũng như thêm ít nhất 5 quốc gia nữa trong vòng 18 tháng tới.

Được thành lập vào năm 2014, Chariot đã sở hữu 100 chiếc xe chạy tuyến ngắn theo 28 tuyến trong vùng vịnh San Francisco. Hiện nay, những tuyến đường này được thiết kế dựa trên nhu cầu của ngừoi sử dụng. Trong tương lai, họ sẽ sử dụng các thuật toán để sắp xếp các tuyến đường thật hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển thực tế của cộng đồng.

Xe chạy tuyến ngắn của Chariot đáp ứng được những nhu cầu mà taxi và xe buýt thông thường chưa làm thoả mãn được người dùng, có thêm nhiều sự lựa chọn về di chuyển giữa các tuyến đường ngắn, đem lại một trải nghiệm thuận tiện, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

ford-hop-tac-cung-cac-thanh-pho-lon-phat-trien-giao-thong-moi

Xe đạp là một loại phương tiện quan trọng khi di chuyển trong vùng vịnh thành phố này. Ford và Motivate – công ty dẫn đầu thế giới trong loại hình dịch vụ chia sẻ xe đạp, đang làm việc với các nhà chức trách địa phương để tăng thêm các điểm dịch vụ và dự kiến sẽ tăng số lượng xe đạp lên tới 7,000 xe trong năm 2018 tại vùng vịnh này. Trong năm tới, Ford GoBike sẽ được đưa vào sử dụng thông qua ứng dụng FordPass.

Ford cũng đang thành lập nhóm Giải pháp Đô thị trực thuộc công ty Giải pháp Di chuyển Thông minh để cùng với thành phố mở rộng loại hình dịch vụ này trên toàn thế giới. John Kwant – người đã làm việc với các nhà chức trách ở nhiều thành phố trên toàn thế giới với tư cách là ban lãnh đạo và đội ngũ xây dựng chiến lược toàn cầu của công ty đã trở thành phó chủ tịch của nhóm Giải pháp Đô thị Ford.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford