Khám Phá, - 15/07/2013 08:54 PM
Mỗi người đều có những yêu cầu riêng cho những chiếc xe của mình, nhưng đối với những tên trộm, chỉ cần có chiếc Ford F-250 là đủ.

Kinh tế ngày càng khó khăn và các chủ xe cũng bảo vệ ngày càng tốt hơn với các phương tiện di chuyển của mình bằng cách lắp đặt các hệ thống chống trộm, khoá xe. Tuy nhiên, chủ xe của những chiếc bán tải và SUV lại không nằm trong số đấy. Đó là lý do khiến các xe bán tải và SUV nằm trong danh sách ưa thích của những tên trộm. Dựa theo danh sách do cơ quan bảo hiểm trộm cắp xe của Mỹ (Highway Loss Data Institute), ta có thể thấy số lượng yêu cầu bồi thường bảo hiểm trộm cắp dành cho 2 dòng xe lớn này rất cao, trong khi các dòng xe sang và cỡ nhỏ thì ít bị trộm hơn nên số lượng yêu cầu bồi thường cũng thấp hơn.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Ford F-250 crew 4WD. Cứ 1000 chiếc Ford F-250 thì có 7 chiếc bị mất trộm. Số liệu này khiến người dân liên tưởng đến việc: cứ để Ford F-250 ở ngoài sân thì thể nào cũng bị kẻ trộm dòm ngó. Tiếp theo đó là 2 đại diện của Chevrolet: Silverado 1500 crew và Avalanche 1500. Đứng thứ 4 và thứ 5 trong danh sách là 2 mẫu xe GMC Sierra 1500 crew, Ford F-350 crew 4WD.

Ford F-250 crew 4WD

Sau 3 năm đứng đầu bảng xếp hạng không hề danh giá này, Cadillac Escalade 4WD đã xuống vị trí thứ 6, nhường hạng đầu cho Ford. Sự tụt hạng bất ngờ này có lẽ do những thiết bị an toàn mới vừa được tích hợp vào phiên bản mới nhất của Cadillac Escalade.

Tuy nhiên sự thăng hạng và xuống hạng của các mẫu trong danh sách “xe kẻ trộm ưa thích” chưa thể nói lên chính xác về hệ thống an toàn của xe. Bởi những yếu tố này còn có thể do: thị trường mở rộng hoặc thu hẹp, ý thức an toàn của người dân trong việc bảo quản xe… và danh sách này chỉ gói gọn trong số các xe có mua bảo hiểm trộm cắp.

Cadillac Escalade

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.