Khám Phá, - 29/01/2016 10:03 PM
Một loại phương tiện vận chuyển mới mang tên Flyship vừa đươc giới thiệu có khả năng lướt đi trên mặt nước và bay trên không với tốc độ lên đến 250 Km/h.

Flyship được một công ty tại Đức sáng chế và thử nghiệm với mục đích phát triển một loại phương tiện hoàn toàn mới hoạt động dưới cả hình thức máy bay, tàu thủy và thủy phi cơ. Mô hình này được ứng dụng cho hoạt động vận tải đường thủy tốc độ cao để chờ hàng hóa, chở người, sử dụng cho lực lượng quân sự giám sát đường biển và chống lại các hoạt động của cướp biển.

Theo các chuyên gia của Flyship, chi phí để sở hữu một phương tiện lai (Hybrid) như Flyship rẻ và cơ động hơn so với hầu hết các phương tiện vận chuyển hàng không hay hàng hải hiện nay. So với máy bay Airbus A318 có giá trị tương đương khoảng 71 triệu đô mỗi chiếc, chi phí sở hữu Flyship chỉ ở mức 37 triệu đô. Bên cạnh đó, để vận hành Flyship chỉ cần ba thành viên phi hành đoàn cũng như chỉ mất khoảng 270 lít nhiên liệu cho chi phí vận hành mỗi giờ,thấp hơn rất nhiều so với con số tiêu thụ lên đến 3.300 lít mỗi giờ của các tàu bay.

Sử dụng cho công việc vận chuyển tốc độ cao vượt biển, Flyship có sức chở 100 hàng khách với tốc độ lên đến 250 Km/h, tốc độ này lớn hơn khá nhiều so với con số 74 Km/h của các tàu container loại lớn. Theo thiết kế, Flyship có không gian cabin rộng 140m2, chiều dài tổng thể 37m và khoảng sải cánh lớn 40m.

 
Thay vì sử dụng một đệm không khí tĩnh bên dưới thân tàu và cánh, Flyship hoạt động nhờ việc tạo ra một lớn đệm không khí đảo nghịch giúp nâng thân tàu lên và bay với tốc độ cao. Việc phát triển phương tiện vận tải mới sẽ đáp ứng cao nhu cầu vận tải vượt biển ngày càng lớn hiện nay.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Flyship, máy bay