Khám Phá, - 14/02/2014 08:16 PM
Dubai có thể là một thành phố trong mơ với hàng loạt cao ốc trải dài từ bờ đông đến bờ tây và hàng loạt siêu xe cảnh sát lượn vòng vòng khắp thành phố. Nhưng đây không phải là một nơi hoàn hảo. Cũng giống như những thành phố lớn khác, Dubai vẫn phải đối mặt với tình trạng giao thông đang ngày càng trở nên phức tạp và rối ren hơn.

Tuy nhiên, những quan chức hay người giàu có lẽ sẽ không phải đối mặt với tình trạng này vì mới đây chính quyền thành phố vừa dự định ra mắt đề xuất cấm người nghèo sở hữu xe hơi.

Ông Hussain Lootah – giám đốc đô thị Dubai vừa phát biểu trên tờ The National rằng sẽ xem xét đến việc hạn chế xe hơi dựa trên mức thu nhập cá nhân. Ông nói: “Một chương trình giới hạn tiền lương sẽ yêu cầu người dân bắt buộc phải có một mức thu nhập cá nhân tương đối, nếu muốn sở hữu một chiếc xe”.

Lootah đỗ lỗi cho tình trạng giàu lên nhanh chóng của cư dân thành phố khiến cho cơ sở hạ tầng giao thông không thể đáp ứng nỗi, đặc biệt ở những giờ cao điểm. Ông nói: “Mỗi người đều có cuộc sống xa hoa của họ, nhưng năng lực của các con đường thì không thể đáp ứng nổi lượng xe nếu như chúng ta không có chính sách hạn chế sở hữu xe”.  

Thậm chí nếu chính sách trên không được thông qua, chính quyền Dubai vẫn cam kết giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông qua nhiều chương trình khác như: tăng phí đỗ xe, tăng giá nhiên liệu, tăng phí sử dụng đường bộ, phí bảo hiểm. Thành phố này cũng sẽ nâng cấp hệ thống giao thông công cộng để hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân của người dân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.