Khám Phá, - 19/03/2015 11:10 PM
Ở phần 2 này, CafeAuto sẽ tiếp tục giới thiệu những mẫu xe ấn tượng trong series Fast & Furious. Với những chiếc xe trong danh sách dưới đây, chúng ta có thể phần nào hiểu thêm vì sao nó thu hút những “tín đồ” xe hơi trên toàn thế giới và luôn trở thành đề tài nóng sau mỗi phần phim được ra mắt.

BMW M5 2001

BMW M5 là phiên bản hiệu suất cao của dòng xe series 5 ăn khách của BMW. Xe được trang bị động cơ 5.0 lít V8 có sức mạnh lên đến 394 mã lực và hộp số sàn 6 cấp cho khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,8 giây. Động cơ được trang bị trên M5 2001 có tên mã S62, khối động cơ bằng hợp kim nhôm này là biến thể hiệu suất cao của động cơ gốc M62 do Apina phát triển. Đây là khối động cơ V8 đầu tiên của BMW được trang bị hệ thống kiểm soát lượng khí nạp ở từng xylanh điện tử thường được gọi là hệ thống “drive by wire”, van biến thiên theo thời gian cho cả van nạp và xả. M5 2001 nổi tiếng quyến rũ bởi nó là sự khởi đầu giữa công nghệ cao và sự mạnh mẽ của động cơ Đức. Chiếc xe độ xuất hiện trong F&F 6 với bộ body kit và màu sơn 2 tones độc đáo cùng pha burn-out đỉnh cao.

Chevrolet Corvette Grand Sport 1963

Corvette luôn là biểu tượng của những siêu xe cơ bắp Mỹ với động cơ V8 và sức mạnh vượt trội, trên cả Mustang hay Camaro. Chiếc xe sử dụng trong phim là một trong những chiếc Corvette hiếm nhất trên thế giới bởi cấu trúc siêu nhẹ bằng sợi thủy tinh và sức mạnh động cơ khủng khiếp mà nó sở hữu.

Được khởi xướng bởi kỹ sư trưởng của Corvette vào năm 1962 để sản xuất một phiên bản dựa trên Corvette 1963 nhưng sau đó bị dừng lại khi ban Giám đốc tập đoàn GM biết về kế hoạch bí mật này. Kết quả là chỉ có vỏn vẹn 5 chiếc được sản xuất và là một trong những chiếc Corvette có giá trị và được "thèm muốn" nhất trên thế giới với mức giá dao động từ 6 đến 8 triệu USD. Chiếc xe siêu nhẹ xuất hiện trong F&F 5 và khiến giới mê xe “thót tim”với những màn hành động kinh điển như nhảy cắt ngang đoàn tàu hay băng qua sa mạc.

Mazda Rx-7 1997

Là mẫu xe thể thao được sản xuất bởi nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Mazda. Chiếc xe nổi tiếng với khối động cơ Rotary Wankel kép độc đáo. Loại động cơ này với buồng đốt hình oval với một rotor cánh quạt có dạng tam giác chuyển động xoay tròn chứ không chuyển động dọc như động cơ piston thông thường. Nhờ thiết kế này mà khả năng tăng tốc, công suất luôn ở mức cao mà không phải bổ sung thêm xylanh như những động cơ bình thường hay làm. Điểm yếu duy nhất của nó là sự tiêu tốn nhiên liệu cũng như nồng độ khí thải cao. Mặc dù đã bị ngừng sản xuất sau 50 năm phát triển, động cơ Rotary sẽ mãi mãi tồn tại như một phần quan trọng trong linh hồn của Mazda. Rx-7 xuất hiện trong F&F Tokyo Drift với màn đua gay cấn với 370Z giữa những con phố đông đúc của Shibuya.

Dodge Charger R/T

Xuất hiện ấn tượng cùng nhân vật chính Dominic Toretto trong nhiều phần của series F&F, chiếc xe cơ bắp được sản xuất bởi Dodge có dáng vẻ “cực ngầu” so với model gốc 1969. Chiếc xe với khối động cơ Chrysler 426 HEMI supercharged V8 mở rộng với hút gió trồi lên phía trên nắp ca-pô đã trở thành mẫu xe mang tính biểu tượng của bộ phim với sức mạnh khủng khiếp lên đến 900 mã lực. Hẳn tất cả những ai đã từng xem Fast & Furious không thể nào quên cuộc đua cuối phần 1 với pha "bốc đầu xe hơi" ngoạn mục đầy uy lực của R/T.

Jensen Intercepter 1971

Là một chiếc xe thể thao thuộc dòng GT được sản xuất thủ công tại nhà máy Kelvin Way Factory bởi Jensen Motor. Chiếc xe xuất thân từ Birmingham, Anh Quốc này sở hữu khối động cơ khủng 7.2 lít V8 của Chrysler và ra mắt trong phim với ngoại hình được sơn xám mờ, lưới tản nhiệt liền mạch và bánh xe quá khổ cùng ống xả cỡ lớn nẹp 2 bên thân xe.

Có quá nhiều điều để có thể nói về mẫu xe Anh Quốc với trái tim cơ bắp Mỹ này. Mặc dù ra đời cách đây 47 năm và Jensen Motor phá sản vào năm 1976, chiếc xe mang thiết kế hiện đại được chấp bút bởi Carrozzeria Touring Italia với body cân đối, mũi xe dài và cửa sau toàn cảnh vẫn sống mãi với giới hâm mộ. Giống như tình huống trong phim, chiếc xe xuất hiện cùng một nhân vật trở về từ cõi chết - Letty. Linh hồn của Jensen vẫn được chuyển tải nguyên vẹn đến thế kỷ 21 không chỉ qua bộ phim mà ở ngoài đời thực khi có hẳn một ngành công nghiệp mini tại Anh để trao đổi, phục chế và mua bán những chiếc xe này.

Dodge Charger Daytona 1969

Là một mô hình độc đáo được xây dựng với mục tiêu duy nhất là chiến thắng giải đua NASCAR. Chiếc xe trở thành huyền thoại khi cùng tay đua Buddy Baker vượt ngưỡng 200mph (321km/h) lần đầu tiên trong lịch sử NASCAR vào ngày 24 tháng 3 năm 1970. Ở thời điểm hiện tại, Charger Daytona rất hiếm và có giá trị sưu tập rất cao với đặc trưng với phần mũi hình chóp và cánh gió Aero phía sau không giống với bất cứ chiếc Charger gốc nào. Xuất hiện trong F&F 6 với cuộc đua tại London cùng Jensen Intercepter 1971, Charger Daytona đã phần nào làm sống lại huyền thoại Winged Warriors những năm 70 của thế kỷ trước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.