Khám Phá, - 31/03/2016 05:19 PM
Trong nỗ lực tạo nên những “tài xế” tương lai có đủ kỹ năng và ý thức khi tham gia giao thông, một công ty tại Anh đang sắp sửa tung ra những chiếc xe điện thật giống đồ chơi để phục vụ cho mục đích này.

Young Driver là một công ty được thành lập vào năm 2009 với mục đích dạy kỹ năng lái xe an toàn cho người có nhu cầu học lái xe khi chưa đủ 17 tuổi. Hiện tại, công ty này đang phát triển những chiếc xe điện hai chỗ ngồi cỡ nhỏ và được nhấn mạnh là không phải “đồ chơi”.

day-lai-xe-cho-tre-tu-5-10-tuoi-bang-xe-dien

Bởi những chiếc xe như thế được trang bị hai động cơ điện giúp xe chạy được vận tốc cao nhất là 16 km/h, hệ thống phanh đĩa, hệ thống treo độc lập, vô lăng đặt trái hoặc phải và một hệ thống thông minh có chức năng phát hiện chướng ngại vật được kết nối với remote để phụ huynh ngừng xe khi cần thiết.

Sản phẩm đầu tiên sẽ được trình làng và chạy thử tại trung tâm triển lãm Quốc gia NEC, Anh quốc từ 31/3 – 3/4/2016. Những tài xế nhí sẽ có cơ hội lái thử một trong bốn chiếc xe đã hoàn thành bằng thứ “đồ chơi” rất gần gũi với chúng.

Sau đó, 300.000 trẻ em khác với độ tuổi dưới 10, chiều cao dưới 1,42m sẽ được tham gia các hoạt động tương tự thông qua 40 địa điểm khác trong chuỗi chương trình “huấn luyện” của Young Driver.

Vào hồi tháng 2/2016, hãng xe điện Tesla từng giới thiệu ra thị trường mẫu xe điện cho trẻ em giá 500 USD

Các học viên nhí sẽ được chỉ dẫn các kỹ năng xử lý trên đường khi gặp nút giao thông, quay đầu xe, đỗ xe hoặc nhận biết tín hiệu trên đường đã được thiết kế riêng.

Ý tưởng này nhận được nhiều đồng tình từ các bậc phụ huynh, bởi họ cho rằng, hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn cho trẻ là cách giáo dục khoa học để hình thành thói quen tốt sau này khi tham gia giao thông.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.