Khám Phá, - 18/07/2014 08:02 PM
Theo nghiên cứu mới nhất của IHS Automotive, dân Mỹ đang ngày càng ưa chuộng dòng xe SUV gầm cao hơn là các mẫu sedan truyền thống.

Trong tháng 5/2014, lượng đăng ký SUV và crossover mới chiếm 36,5% trong khi sedan chỉ là 35,4%. So sánh cùng kỳ 5 năm trước, sedan đứng đầu với 36,3% trong khi dòng SUV và crossover chỉ chiếm 31,4%.

Một chuyên gia phân tích tại HIS - Tom Libby cho biết: “Điều này không có nghĩa là xe sedan đang trở nên thoái trào. Đây chỉ chứng minh rằng các dòng xe CUV đa dụng đang ngày phát triển. Chúng dễ lái như sedan, nhưng có một chỗ ngồi cao hơn, có hệ dẫn động 4 bánh và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Các xe này cũng có nhiều không gian ngồi hơn. Nên cũng dễ hiểu lý do tại sao chúng lại trở nên thông dụng”.

Hẳn là các xe SUV và CUV không thể nào tiết kiệm nhiên liệu hơn xe sedan như lời mà ông Tom Libby phát biểu. Tuy nhiên, rõ ràng là các xe thể thao đa dụng này đang ngày càng sử dụng nhiều công nghệ hiện đại, giúp nó tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với các xe trước đây. Ngoài ra, các xe SUV/CUV ngày nay cũng liên tục nâng cấp kiểu dáng và công nghệ, khiến nó trở thành một mẫu xe gia đình tiện lợi và phù hợp với mọi cung đường.

Tại Việt Nam, dòng xe bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm cũng là một mẫu xe SUV – chiếc Toyota Fortuner với số lượng 3.812 chiếc. 

10 mẫu xe du lịch bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2014

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.