Khám Phá, - 11/11/2014 08:05 PM
Có một sự thật Google là một trong những công ty công nghệ xâm nhập vào đời sống người dùng nhất hiện nay thông qua các ứng dụng tìm kiếm, quảng cáo… Tuy nhiên tham vọng của Google không chỉ dừng lại tại đó, “gã khổng lồ” này đang từng ngày từng ngày tiến sâu hơn vào lĩnh vực công nghệ ô tô, khiến cho các đại gia ô tô như Daimler, Volkswagen lo ngại.

Theo Bloomberg, Mercedes-Benz và Volkswagen đang phản đối việc Google truy cập vào thông tin xe hơi.

Tờ báo này dẫn lời CEO Daimler – ông Dieter Zetsche rằng: “Google đang cố gắng ‘dính chặt’ vào người dùng cả ngày, và dùng những dữ liệu họ thu được để làm giàu về kinh tế. Đó cũng là kế hoạch mà Google đã lập sẵn. Nên chúng tôi cần phải phản đối nó”.  

Kể cả tập đoàn Volkswagen, kẻ đang liên kết với Google thông qua hệ thống định vị trên xe Audi cũng phản đối việc Google thu thập dữ liệu của người dùng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy các tập đoàn xe lớn đang e dè trước đối thủ Google đang ngày mạnh lên. Vì ngoài lĩnh vực phần mềm, Google cũng đang nghiên cứu và phát triển mẫu xe tự lái đặc biệt của mình. Nếu thành công, Google sẽ chính thức đặt chân vào lĩnh vực sản xuất ô tô. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.