Khám Phá, - 13/03/2012 05:59 PM
Theo danh sách tỷ phú thế giới 2012 của tạp chí Forbes, Susanne Klatten là người giàu nhất thế giới với số tiền kiếm được từ ngành công nghiệp ôtô.

Theo Forbes, tài sản của nữ doanh nhân 49 tuổi người Đức là 13 tỷ USD, giúp bà đứng ở vị trí 59 trong danh sách tỷ phú thế giới và là người giàu nhất nước Đức.

Là một nhà kinh tế học, Klatten thừa hưởng cổ phần tại BMW từ người cha quá cố, Herbert Quandt, người từng cứu hãng xe Đức khỏi phá sản vài thập kỷ trước. Ngoài ra, người phụ nữ này còn quản lý hãng hóa chất Altana và có cổ phần tại hãng năng lượng gió Nordex AG cũng như công ty sản xuất carbon và than chì SGL and Geohumus.

Năm 2009, Klatten giành chiến thắng trong vụ kiện với người tình cũ Helg Sgarbi, người tìm cách tống tiền để đòi hàng triệu USD bằng . Sgarbi nhận án 6 năm tù. Còn Klatten hiện sống tại Bad Homburg, Đức.

Những tỷ phú khác trong danh sách mà sự giàu có đến từ những chiếc xe còn có Stefan và Johanna Quandt (em trai và mẹ của Susanne Klatten, với tài sản ước tính 11,2 và 10 tỷ USD), Chủ tịch Hyundai Motor Chung Mong Koo (6,2 tỷ USD), nhà đồng sáng lập của hãng Tesla Motors Elon Musk (2 tỷ USD) và Roger Penske (ông chủ đội đua Penske Racing, là người thành lập nên đế chế Penske Corp, 1,1 tỷ USD).

Có tên trong danh sách là một số ít người Mỹ như Thomas Friedkin của Toyota (1,6 tỷ USD). Friedkin có toàn quyền nhập và phân phối xe Toyota tại Texas, Oklahoma, Arkansas, Louisiana và Mississippi.

Norman Braman (1,6 tỷ USD) cũng khá nổi tiếng. Ông sở hữu một bộ sưu tập hàng triệu đô gồm các tác phẩm của những danh họa như Willem De Kooning hay Picasso. Braman mua một đại lý Cadillac tại Florida vào năm 1972 và hiện là chủ của 17 đại lý xe hơi ở Florida và Colorado.

Một tỷ phú khác là Shahid Khan (2,5 tỷ), ông chủ của Jacksonville Jaguars sau khi chi 770 triệu USD để mua lại đội bóng bầu dục này vào đầu năm nay. Khan là người nhập cư từ Pakistan từ năm 16 tuổi. Ông bắt đầu làm việc ở hãng sản xuất linh kiện ôtô Flex-N-Gate và rời khỏi đó vào năm 1978 để thành lập công ty riêng, Bumper Works, chuyên chế tạo ba-đờ-sốc cho xe bán tải.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.