Khám Phá, - 19/09/2013 05:03 PM
Toyota từng trải qua nhiều đời lãnh đạo trong suốt 76 năm lịch sử phát triển của mình, nhưng không có người nào lại điều hành hãng xe này lâu hơn ông Eiji Toyoda.

Eiji Toyoda (12/9/1913-17/9/2013) là người anh họ của nhà sáng lập tập đoàn Toyota - Sakichi Toyoda. Từ năm 1936, sau khi kết thúc chương trình học tại trường đại học hoàng gia Tokyo, ông đã tham gia vào công việc gầy dựng nền móng đầu tiên cho Toyota cùng người em họ Sakichi. Tuy không phải là người sáng lập nên Toyota Motor Corporation nhưng ông lại góp phần quan trọng trong việc khiến nó nổi tiếng trên toàn thế giới.

Ông đã liên tục giữ chức chủ tịch tập đoàn từ năm 1967 đến năm 1982 và trở thành người điều hành Toyota Motor Corporation thêm 10 năm nữa sau khi thống nhất giữa đường lối kinh doanh và hoạt động sản xuất.

Trong suốt 25 năm làm việc, công sức của Eiji Toyoda đã được ghi nhận trong “vương quốc” Toyota qua việc thúc đẩy sự phát triển của dòng Prius, mở rộng sản xuất ra khỏi lãnh thổ Nhật Bản lần đầu tiên, ra mắt thương hiệu Lexus và biến Toyota từ một hãng xe nhỏ bé thành một ông lớn trong nền sản xuất ô tô thế giới.

Mặc dù đã về hưu từ năm 1992 nhưng ông vẫn giữ chức điều hành danh dự của hãng và là người dẫn dắt cho các thế hệ lãnh đạo sau này của Toyota. Ông cũng thường xuyên đưa ra những lời khuyên bổ ích cho những người đứng đầu tập đoàn.

Eiji Toyoda qua đời vì một cơn đau tim vào ngày 17/9/2013, kết thúc 100 năm sống đầy ý nghĩa. Cái chết của ông là sự mất mát lớn lao của tập đoàn Toyota nói riêng và nền sản xuất ô tô thế giới nói chung. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.