Khám Phá, - 17/02/2016 06:20 PM
Mới đây, sách kỷ lục Guinness vừa xác lập kỷ lục xe độc mộc chạy nhanh nhất thế giới thuộc về một chiếc xe điện với phần thân làm hoàn toàn từ gỗ và được đưa ra đấu giá lên đến 1 triệu USD.

Chiếc xe đặc biệt này có tên Cedar Rocket, được làm từ thân một cây tuyết tùng lớn có tuổi đời trên 200 năm với hình dáng giống một chiếc tên lửa và thực hiện bởi Bryan Reid cùng hai người bạn khác.

Dựa trên ý tưởng của những xe độc lạ tại phiên đấu giá Barrett-Jackson, nhóm người Mỹ đã cùng nhau chọn ra những phần tốt nhất trên thân cây tuyết tùng, tiến hành gia công và đẽo gọt qua nhiều công đoạn để có được kiểu dáng phù hợp nhất, dễ dàng di chuyển trên đường và quan trọng nhất chính là trang bị động cơ điện 35kW kết hợp với dàn pin lithium-ion nặng 230 kg.

Bên cạnh đó, Cedar Rocket cũng được lắp đặt thêm hệ thống dẫn động cầu sau, hệ thống treo thửa hưởng từ mẫu xe Mazda RX-7. Hầu hết những chi tiết còn lại của xe được lấy từ một số mẫu xe điện của Canadian Eletric Vehicles. 

Dù được đánh giá sẽ di chuyển khó khăn và thiếu linh hoạt như những chiếc xe thông dụng khác nhưng chiếc xe độc mộc này vẫn có thể cho tốc độ tối đa lên đến 80km/h qua 2 lần thử nghiệm thành công. Chính vì tốc độ này mà Cedar Rocket được công nhận là chiếc xe độc mộc nhanh nhất thế giới, xác lập kỷ lục mới của Guinness.

Dự kiến, nhóm phát triển sẽ mang Cedar Rocket tới nhiều sự kiện trên khắp nước Mỹ trước khi lên sàn đấu giá với con số mong muốn trên 1 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.