Khám Phá, - 19/05/2016 03:48 PM
Hãng lốp xe nổi tiếng của Đức Continental vừa thông báo đã phát triển thành công hệ thống điều khiển bằng cử chỉ trên vô lăng ô tô, có thể dùng để thay thế các phím chức năng phổ biến hiện nay.

Hệ thống điều khiển hoàn toàn mới này của Continental hoạt động dựa trên các cảm biến khá nhạy, sử dụng hai tấm nhựa trong suốt đặt phía sau vô lăng mà không cần đến bất cứ thành phần điện tử nào.

Theo đó, tài xế dùng sự chuyển động của các ngón tay di chuyển lên xuống, hệ thống sẽ chuyển đổi thành hành động và thực hiện thao tác lên xuống hoặc kéo chọn, tương tự như điều khiển trên một màn hình cảm ứng của smartphone hay máy tính bảng hiện nay.

Nhằm thay thế các phím chức năng điều khiển vật lý, Continental đã phát triển hệ thống trên có thể nhận diện một số loại cử chỉ khác nhau, bao gồm thiết lập tính năng điều hướng, trình duyệt các ứng dụng giải trí, trả lời điện thoại và điều khiển hệ thống máy tính.

Bên cạnh đó, hệ thống này còn được trang bị thêm một số tính năng hữu ích giúp giảm thiểu sự thiếu tập trung khi cầm lái và cải thiện độ an toàn cho tài xế, đồng thời còn kiểm soát được việc thực hiện những lựa chọn không mong muốn.

Theo kế hoạch, Continental vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển hệ thống điều khiển mới này, dự kiến sẽ đưa vào ứng dụng trên các dòng xe cao cấp trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.