Khám Phá, - 22/05/2014 10:35 PM
Pin Lithium-ion sắp bị loại khỏi thị trường nếu như dòng pin mới ứng dụng công nghệ sợi carbon với vô vàn ưu điểm chính thức được ra mắt.

Từ những chiếc điện thoại thông minh cho đến những chiếc xe điện cỡ lớn đều không thể sống thiếu pin Lithium-ion. Tuy nhiên, mặc cho những lợi ích này, pin Lithium-ion vẫn có nhiều khuyết điểm như nóng, thời gian sạc dài, tuổi thọ ngắn và khả năng chứa điện năng vẫn chưa đủ.

Hơn thế nữa, sau khoảng thời gian “sống” của mình, pin Lithium-ion rất khó tái chế và nó không thể phân hủy 100%, về lâu về dài sẽ gây ra hàng loạt rắc rối về việc bảo vệ môi trường. Chính vì thế, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chuẩn bị cho ra đời một loại pin mới sử dụng nguyên liệu chính là carbon để thay thế cho pin Lithium-ion.

Tuy ý tưởng về việc chế tạo pin từ carbon đã ra đời từ những năm 70, nhưng từ 7 năm nay, công ty Power Japan Plus mới phát triển ý tưởng thành mẫu pin Ryden, có khả năng phi thường.

Cả 2 điện cực của Ryden đều được làm bằng sợi cotton qua xử lý (một thể thức mới của sợi carbon). Chất điện phân của pin cũng được làm bằng chất lỏng tự nhiên, nên Ryden có thể tái chế 100% sau khi hết hạn sử dụng.

Power Japan Plus cho biết, pin Ryden có thể trữ được nhiều điện năng hơn so với pin Lithium-ion hiện nay. Nên các xe sử dụng pin Ryden có thể chạy quãng đường dài đến 480 km. Pin Ryden cũng có khả năng sạc nhanh gấp 20 lần, nên để sạc đầy 1 chiếc Nissan Leaf, bạn chỉ tốn 12 phút thay vì 4 giờ, và sạc đầy 1 chiếc smartphone chỉ trong 3 phút.

Hãng cũng tự tin rằng loại pin này có vòng đời sạc lên đến 3.000 lần, gấp 3 lần pin Lithium-ion. Power Japan dự định sẽ bắt đầu sản xuất khoảng 18.650 sản phẩm và chuyển giao công nghệ cho các nhà sản xuất ô tô để họ có thể phát triển các dòng xe điện và hybrid hiệu quả hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.