Khám Phá, - 16/12/2014 08:09 PM
Jaguar hiện đang thử nghiệm công nghệ thực tế ảo có tên gọi 360 Virtual Urban Windscreen mới nhằm loại bỏ hoàn toàn khái niệm “điểm mù” cho tài xế.

Công nghệ mới này cho phép tài xế có thể nhìn xuyên qua các cột trụ của xe, giúp người lái có cái nhìn bao quát hơn về môi trường xung quanh.
Điều này có nghĩa là khi bạn rẽ ở một ngã tư nào đó, một màn hình kỹ thuật số hoàn toàn trong suốt theo đúng nghĩa đen trên cột A sẽ cho thấy hình ảnh người đi bộ, xe đạp hay bất cứ thứ gì đến gần.

Và trong những trường hợp người đi bộ hay xe đạp đến gần ở mức độ có thể gây nguy hiểm, hệ thống sẽ tự động đánh dấu và cảnh báo trực tiếp đến người lái qua hệ thống HUD trên kính chắn gió.

Đồng thời khi lùi hoặc thay đổi làn xe trên đường cao tốc, công nghệ ảo của Jaguar cũng sẽ giúp các lái xe nhìn qua vai ít bị che khuất hơn bằng cách đồng thời làm “biến mất” cột B và C. Cuối cùng, để tránh việc mất tập trung khi có quá nhiều màn hình trước mắt, công nghệ này chỉ kích hoạt các trụ cột hiển thị khi người lái nhìn vào.

Công nghệ hiển thị ảo thông qua kính chắn gió này có sự tương đồng lớn với công nghệ nhìn xuyên mui xe mà công ty mẹ Jaguar Land Rover đã trình làng vào đầu năm nay. Công nghệ  này cho phép hiển thị video ghi lại địa hình bên dưới lên kính chắn gió tạo cảm giác mui xe trong suốt. Tuy nhiên, không giống như những chiếc Land Rover, chỉ hiển thị lên kính chắn gió những đoạn video hạn chế, hệ thống Jaguar cho phép nhìn toàn cảnh 360 độ xung quanh xe bằng cách nhúng màn hình hiển thị vào tất cả các cột trụ của khung xe.

Công nghệ này của Jaguar Land Rover mặc dù vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhưng có thể chúng ta sẽ không phải chờ quá lâu bởi vì tính an toàn và tiện dụng của nó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.