Khám Phá, - 17/11/2014 04:03 PM
Dù nhiều dòng lốp không sử dụng hơi đã được giới thiệu trên thế giới, nhưng chưa có mẫu lốp nào thực sự được sản xuất với số lượng lớn. Mới đây, Michelin vừa hiện thực hóa mẫu lốp đặc biệt mang tên Tweel này.

Michelin từng giới thiệu ý tưởng về dòng lốp Tweel vào năm 2005. Tweel là dòng lốp run-flat 2 trong một khi một chiếc lốp Tweel có thể đảm bảo được 2 chức năng: lốp, và săm. Điểm kết nối giữa lốp và trục bánh xe chính là những thớ sợi được làm bằng cao su có tính chất đàn hồi và chịu lực cực tốt.

Tweel không cần hơi và cũng không ngại những đoạn đường gồ ghề bởi các thớ cao su của xe có tác dụng duy trì độ tròn cần thiết cho lốp và tải lực cực tốt. Nó cũng giúp xe vận hành linh hoạt và chống xóc. Nó cũng có tuổi thọ lâu gấp 3 lần so với các loại lốp thường.

Michelin cho biết hãng sẽ bắt đầu sản xuất lốp không hơi Tweel tại Piedmont, South Carolina (Mỹ) vào ngày 20/11 này. Tuy nhiên mẫu xe đầu tiên sở hữu công nghệ lốp mới nhất này là những chiếc xe cắt cỏ của John Deere.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.