Khám Phá, - 10/01/2013 11:57 PM
Xe tự hành và công nghệ chiếu sáng mới là hai điểm nhất của Audi tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng Consumer Electronics Show 2013 (CES).

Audi là hãng xe thứ ba tham gia triển lãm CES năm nay cùng với công nghệ mới nhất của mình. Tương tự Lexus và Subaru, Audi sẽ tập trung vào công nghệ xe tự hành, kết nối và chiếu sáng. Hệ thống tự lái của hãng cho phép chiếc xe vận hành độc lập với tốc độ lên đến 60 km/h và có khả năng tự động đậu xe.

Khi xe đã vào đúng chỗ đậu, hệ thống này sẽ tự động tắt máy, chức năng đánh lửa, khóa cửa và gửi thông tin xác nhận đến smartphone hoặc chìa khóa đặc biệt của người dùng. Audi cũng tuyên bố công nghệ mới của mình sẽ được áp dụng vào cuối thập kỷ này.

Việc phát triển công nghệ tích hợp mới nhất trong hệ thống kết nối của Audi cho thấy ý định mở rộng các dịch vụ kết nối của hãng trong tương lai. Hiện tại, người dùng có thể khai thác lợi ích từ các dịch vụ như định vị trên Google Maps Street View, thông tin giao thông và mạng xã hội thông qua đường truyền TE networks và Car-2-Car tốc độ cao. Hệ thống liện lạc này trên các chiếc xe sẽ tự động cảnh báo nhau khi đi qua giao lộ hoặc tình trạng đường băng tuyết.

Công nghệ chiếu sáng mà Audi giới thiệu đến người dùng ở đây là OLED (LED hữu cơ) và đèn lazer, đã từng được BMW trình làng và sẽ trang bị cho chiếc xe thể thao i8. Tuy nhiên, cải tiến của Audi ở đây là công nghệ Matrix Beam mới, đây là loại đèn sở hữu nhiều bóng đèn diode có khả năng nhận thông tin từ camera, hệ thống định vị và các bộ cảm ứng. Qua thông tin được truyền về, một số bóng trong hệ thống đèn sẽ tăng cường độ sáng lên những vật thể trên đường hoặc tự động giảm độ sáng để không làm chói xe đi ngược chiều. Đối với đèn chiếu hậu, Audi sử dụng bóng đèn lazer tăng độ rực cho đèn, giúp xe đi sau thấy rõ hơn, hơn nữa các đèn hình quạt này có thể chiếu xuống mặt đường, giúp các xe giữ khoảng cách với xe đi trước.

Khi đi trong sương mù hoặc mưa, đèn lazer có khả năng làm các giọt nước phát sáng, tạo ra một vùng ánh sáng hình tam giác lớn để báo hiệu cho xe đi sau. Audi cũng dự định sẽ trang bị đèn OLED trên thân xe, có khả năng phát sáng khi người dùng đến gần xe hoặc ánh sáng theo hướng di chuyển của họ, giúp họ nhận biết được vị trí xe và tay nắm cửa khi trong sương mù dày đặc. Đặc biệt với hệ thống Swarm sử dụng OLED, một tấm đèn chiếu hậu lớn nằm phía sau xe, cho ánh sáng chuyển động liên tục. Vì vậy, khi người lái rẻ phải, đèn sẽ tự động tạo luồng ánh sáng qua phải, khi đạp phanh, ánh sáng sẽ di chuyển về trước và xe càng chạy nhanh ánh sáng sẽ di chuyển càng nhanh. Như vậy, xe đi phía sau sẽ biết người lái phía trước đang dự định làm gì.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.