Khám Phá, - 28/10/2014 02:41 PM
Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, tình trạng trộm xe và mất xe sẽ không còn nỗi ám ảnh đối với người dân nữa.

Đối mặt với tình trạng trộm xe diễn ra như cơm bữa tại đất nước của mình, một doanh nhân Kenya - Kelvin Macharia Kuria đã sáng tạo ra một ứng dụng có khả năng theo dõi và ngăn chặn hoạt động của những tên trộm. Kelvin đã lập ra công ty có tên là Sunrise Tracking để phát triển ứng dụng này và áp dụng nó vào trong thực tế.

Theo CNN, khi ký kết với với khách hàng, công ty này sẽ lắp đặt hệ thống GPS vào xe họ và họ có thể truy cập vào dữ liệu định vị của chiếc xe. Tuy nhiên, khác với những công ty khác, chỉ cho khách hàng biết vị trí của chiếc xe bị mất, thiết bị của Sunrise Tracking có khả hồi trả chiếc xe về chủ cũ.

Data dữ liệu của Sunrise Tracking

Đầu tiên, khi phát hiện ra chiếc xe bị mất, người dùng có thể truy cập vào hệ thống và chụp hình những tên tội phạm này. Họ cũng có thể nhắn một tin nhắn được mã hóa đặc biệt đến chiếc xe, làm nó tự động khóa toàn bộ hệ thống, khiến những tên trộm phải “bó tay” trong việc di chuyển và sử dụng xe. Khi nhận lại được xe, người chủ cũ chỉ việc nhắn một tin nhắn “mở khóa” để khởi động chiếc xe.

CNN cũng chỉ ra rằng ứng dụng này tuy không phải là quá mới mẻ, nhưng nó thật sự hữu dụng và có hiệu quả. Nhất là khi nó đến từ những công ty địa phương nhỏ lẻ như Sunrise Tracking.

Hệ thống chống trộm của Sunrise Tracking

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.