Khám Phá, - 24/05/2014 02:37 PM
Mẫu siêu xe Morgan Aero SuperSports độc nhất vô nhị tại Việt Nam có thân xe được làm từ gỗ khoe dáng vẻ cổ điển trên đường phố Hà Nội.

Được nhập về Việt Nam vào cuối năm 2011, Morgan Aero SuperSports vẫn là siêu xe độc nhất vô nhị tại nước ta khi chưa có chiếc thứ 2 xuất hiện. Chủ nhân của mẫu xế độc này là một doanh nhân đến từ Nha Trang và để đưa Aero SuperSports về Việt Nam, vị chủ nhân này đã phải bỏ ra số tiền gần 10 tỉ đồng.

Trình làng tại triển lãm Pebble Beach 2009, Morgan Aero SuperSports được thiết kế với ngoại hình mang đậm nét cổ điển và thanh lịch của Anh quốc. Phần đầu xe gây ấn tượng với cặp đèn pha cỡ lớn và lưới tản nhiệt nhiều nan đặt dọc kết hợp cùng nắp capô kéo dài. Không những thế, những đường nét uốn lượn ở hai bên thân xe theo đúng chất cổ điển sẽ làm hầu hết những người mới nhìn thoáng qua đều khẳng định đây là một chiếc xe cổ.

Nội thất bên trong xe được đơn giản hóa nhưng không theo phong cách của những chiếc siêu xe thường thấy. Morgan cho phép chủ nhân có thể lựa chọn 4 loại gỗ và 8 chất liệu da đắt tiền khác nhau. Sau đó, các thợ thủ công tay nghề cao sẽ lắp ráp các chi tiết một cách tỉ mỉ và cẩn thận nhất để tạo ra một không gian đậm chất quý tộc và gợi liên tưởng đến những chiếc xe đua của thế kỷ trước.

Khác hẳn với thiết kế cổ điển, trái tim của Morgan Aero SuperSports lại là khối động cơ khủng có dung tích 4.8 lít, V8 có công suất tối đa tới 367 mã lực và mô men xoắn cực đại 490 Nm. Với trọng lượng 1.175 kg cùng hộp số 6 cấp, động cơ mạnh mẽ của Aero SuperSports có thể khiến xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 273 km/h.

Morgan Aero SuperSports có giá xuất xưởng vào khoảng 200.000 USD. Tuy nhiên, để sỡ hữu một chiếc Aero SuperSports với các tùy chọn theo ý thích, bạn sẽ phải mất gần 2 năm để đặt hàng với nhà máy. Điều này chẳng có gì là khó hiểu khi mẫu xe này hoàn toàn được lắp ráp thủ công với với 163 nhân công và hơn 600 đơn đặt hàng mỗi năm.  

Cùng CafeAuto ngắm mẫu xế độc Morgan Aero SuperSports trên đường phố Hà Nội.

Ảnh: Trung Hiếu

Xem trọn bộ ảnh chất lượng cao tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.