Khám Phá, - 07/04/2014 08:00 PM
Nghị viện châu Âu (MEP) đã chấp thuận thông qua một quyết định khá lạ: các xe điện phải có tiếng ồn lớn hơn.

Trong khi Mỹ đã ban hành chính sách yêu cầu các xe sử dụng điện phát triên mức tiếng ồn tiêu chuẩn ở tốc độ thấp từ năm 2011. Thì mới đây, châu Âu mới ra quyết định liên quan đến vấn đề này sau nhiều năm nghiên cứu và tranh luận.

Theo đó, kể từ năm 2019, các nhà sản xuất xe tại châu ÂU buộc phải trang bị cho xe họ một tiếng ồn cảnh báo để những người khiếm thị đang lưu thông trên đường. Trả lời với báo chí, phát ngôn viên của Nghị viện châu Âu cho biết: “Thiết bị phát âm thanh sẽ tạo ra những tiếng ồn tương tự như trên các xe truyền thống, giúp cho người đi đường có thể dễ dàng nghe được những âm thanh này và đánh giá mức độ an toàn trước khi băng qua đường”. Điều luật mới này không quy định rõ ràng loại âm thanh nào sẽ được sử dụng, nhưng chúng sẽ phải “gần giống với tiếng động cơ”.  

Điểm thú vị là, điều luật mới cũng bao gồm các quy định yêu cầu các xe sử dụng động cơ truyền thống phải có tiếng êm hơn, yên tĩnh hơn. Đặc biệt, chúng phải được giảm đến 25% tiếng ồn. Theo báo cáo năm 2011, “nếu tiếng ồn xe ở trên mức cho phép, những người tiếp xúc sẽ phải chịu các ảnh hưởng xấu lên sức khỏe và cuộc sống”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.