Khám Phá, - 18/10/2014 12:15 AM
Một nghiên cứu mới vừa phát hiện ra rằng sở thích của cha mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua xe của con cái.

Trẻ em là những tờ giấy trắng. Chúng phản chiếu thói quen, tính cách và phong cách của cha mẹ chúngm, thậm chí ở cả lĩnh vực mua xe. Theo chuyên gia kinh tế đại học Michigan (Mỹ) - Soren Anderson, đứa con có đến 39% khả năng mua xe giống thương hiệu mà cha mẹ chúng ủng hộ.

Nên nếu cha mẹ chúng mua xe Jeep trước đó, thì đứa con sẽ có xu hướng tìm đến những sản phẩm thuộc thương hiệu này. Điều này cũng tương tự với các khách hàng của hãng Cadillac, Toyota hay BMW.

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên khảo sát thực tế của 4.300 đứa con ở độ tuổi trưởng thành và 2.600 cha mẹ của họ. Đây cũng là một trong những nghiên cứu dài hơi nhất khi kéo dài từ 1999-2011 và được thực hiện vào mỗi 2 năm trong khoảng thời gian này.

Nghiên cứu cũng chia các hãng xe theo thương hiệu chứ không gộp chúng vào chung 1 tập đoàn. Ví dụ như Cadillac, Chevrolet, Buick và GMC sẽ được tính là các hãng riêng chứ không gộp chung vào hãng General Motors. Nhà kinh tế học Anderson cũng cho biết nghiên cứu này có ý nghĩa rất lớn, nhằm định hướng cho việc quảng bá và sản xuất của các hãng xe trên thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.