Trẻ em là những tờ giấy trắng. Chúng phản chiếu thói quen, tính cách và phong cách của cha mẹ chúngm, thậm chí ở cả lĩnh vực mua xe. Theo chuyên gia kinh tế đại học Michigan (Mỹ) - Soren Anderson, đứa con có đến 39% khả năng mua xe giống thương hiệu mà cha mẹ chúng ủng hộ.
Nên nếu cha mẹ chúng mua xe Jeep trước đó, thì đứa con sẽ có xu hướng tìm đến những sản phẩm thuộc thương hiệu này. Điều này cũng tương tự với các khách hàng của hãng Cadillac, Toyota hay BMW.
Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên khảo sát thực tế của 4.300 đứa con ở độ tuổi trưởng thành và 2.600 cha mẹ của họ. Đây cũng là một trong những nghiên cứu dài hơi nhất khi kéo dài từ 1999-2011 và được thực hiện vào mỗi 2 năm trong khoảng thời gian này.
Nghiên cứu cũng chia các hãng xe theo thương hiệu chứ không gộp chúng vào chung 1 tập đoàn. Ví dụ như Cadillac, Chevrolet, Buick và GMC sẽ được tính là các hãng riêng chứ không gộp chung vào hãng General Motors. Nhà kinh tế học Anderson cũng cho biết nghiên cứu này có ý nghĩa rất lớn, nhằm định hướng cho việc quảng bá và sản xuất của các hãng xe trên thị trường.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.