Khám Phá, - 10/02/2014 05:38 PM
CEO mới của GM – bà Mary Barra đã trở thành người dẫn đầu danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất trong kinh doanh do Fortune bình chọn, vượt qua Ginni Rometty - chủ tịch của IBM và Indra Nooyi – CEO của Pepsi.

Mary Barra đã làm việc cho GM được 33 năm. Từ khi 18 tuổi, bà đã tham gia học viện General Motors và thực tập với vai trò là kỹ sư ở nhà máy Pontiac. Đến năm 1990, bà đạt được bằng MBA ở Stanford bắt đầu tham gia vào bộ máy điều hành ở GM. Trước khi chính thức trở thành CEO, bà đã giữ chức Phó tổng giám đốc điều hành toàn cầu của GM, chuyên lo về việc phát triển, thu mua sản phẩm và điều phối chuỗi cung ứng. Ngoài ra, trong suốt khoảng thời gian làm việc tại GM, bà đã trải qua nhiều chức vụ bao gồm: Phó giám đốc kỹ thuật sản xuất toàn cầu, và phó giám đốc nhân sự toàn cầu.

Trả lời phỏng vấn với Fortune, bà cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là biến General Motors trở thành công ty có giá trị lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô”. Để làm được điều đó, Mary Barra đang có ý định củng cố và phát triển thương hiệu Cadillac và Chevrolet ở thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, trong tương lai, GM sẽ khôi phục thương hiệu xe sang Cadillac và đem nó trở lại ngôi vương ngày xưa.

Mary Barra dự đoán thế hệ xe ô tô tương lai sẽ tiếp tục phát triển các yếu tốt tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lượng CO2 thải ra. Công nghệ xe tự lái sẽ trở nên vô cùng quan trọng trong tương lai và người mua sẽ ngày càng đòi hỏi nhiều hơn ở công nghệ thông tin giải trí.

Trái ngược với việc báo chí liên tục đưa tin về bà, Mary Barra cho biết bà không hề có ý định quảng bá thương hiệu bản thân hay GM. Tiêu chí làm việc của bà là: “Làm mọi việc như thể đó là việc bạn sẽ làm suốt cuộc đời và chứng minh bạn có thể kiểm soát nó”. Bà cũng tin rằng nếu bạn làm việc tốt, bạn sẽ được ghi nhận. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.