Khám Phá, - 22/10/2014 02:41 PM
Có lẽ đã quá nhàm chán với dàn siêu xe công vụ triệu đô thuộc hàng đắt nhất thế giới nên cảnh sát Dubai vừa kết nạp thêm siêu ca-nô có thể di chuyển dưới nước lẫn cả trên bờ.

Năm ngoái gần như là năm mà truyền thông thế giới được dịp nóng lên hết mức với hàng loạt siêu xe gia nhập vào đội hình chấp pháp của cảnh sát Dubai. Sau Lamborghini Aventador là hàng loạt siêu xe thuộc đủ mọi thương hiệu như: Ferrari FF, Mercedes-Benz SLS AMG, Bentley Continental GT… Thậm chí những mẫu xe hàng hiếm như Aston Martin One-77 và “Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron cũng đầu quân cho lực lượng cảnh sát này.

 

Chưa bằng lòng với lực lượng hùng hậu trên bộ, cảnh sát Dubai lại tiếp tục mở rộng cả sang đường thủy bằng việc trang bị tàu cao tốc Gibbs Quadski. Đây là loại ca-nô có thể lướt trên mặt nước và vừa có thể chạy cả trên bộ bằng việc chuyển đổi diễn ra trong 5 giây với chỉ 1 nút bấm.

Quadski được sản xuất bởi công ty xe thể thao Mỹ Gibbs Technologies  chế tạo với trọng lượng 900 kg, dài 3,2m. Cung cấp sức mạnh cho mẫu ca-nô lai xe này là động cơ BMW K1300 Motorrad có công suất 140 mã lực. Vận tốc tối đa mà Quadski đạt được khi chạy trên bề mặt nước lên đến 72km/giờ.

 

Việc bổ sung thêm chiếc Gibbs Quadski vào đội siêu xe là để cảnh sát Dubai mở rộng vùng tuần tra không chỉ trên cạn mà cả ở dưới nước nhằm tạo sự an toàn tuyệt đối cho khách du lịch thăm quan thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Được biết, cảnh sát Dubai đã chi khoảng 6,5 triệu USD để xây dựng nên bộ sưu tập này và trong thời gian tới con số này sẽ còn tăng lên khi sẽ có thêm nhiều loại ca-nô siêu tốc mới được bổ sung. Đại tá Nabil Abdulla Al Redha, giám đốc đội siêu xe của cảnh sát Dubai từng chia sẻ: “Khi điều động chiếc Lamborghini Aventador hồi đầu năm 2013, chúng tôi đã theo dõi phản ứng của người dân, giới truyền thông. Sau khi nhận thấy đó là một cách quảng bá tốt cho hình ảnh Dubai, chúng tôi quyết định mở rộng”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.