Khám Phá, - 01/05/2014 07:20 PM
Với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam, Aprilia Dorsoduro là mẫu xe thuộc vào dạng “độc” và chỉ dành cho những tay lái có cá tính mạnh.

Được trình làng tại triển lãm EICMA, Milan vào năm 2010, Dorsoduro 1200 được xem như một món quà đầy ý nghĩa mà Aprilia dành tặng cho người hâm mộ của mình.

“Trái tim” của chú “ngựa chiến” này là động cơ có dung tích xi lanh 1.197 phân khối, V – twin, góc nghiêng 90 độ có công suất cực đại 130 mã lực, mô-men xoắn cực đại 115 Nm. Dorsoduro 1200 sở hữu tỷ số nén 12:1 và hệ thống đánh lửa kép đảm bảo tạo ra quá trình cháy hoàn hảo.

Để tăng thêm phần phấn khích khi điều khiển, Aprilia đã trang bị cho Dorsoduro 1200 3 chế độ lái tùy chỉnh là Rain, Touring và Sport. Các chế độ lái này sẽ được chuyển đổi thông qua nút bấm trên cụm công tắc. Khi chọn chế độ lái, hệ thống điện tử sẽ tự động điều chỉnh mọi thứ phù hợp với những gì người cầm lái muốn. Chế độ Sport cho cảm giác tức thì về khả năng tăng tốc, tốc độ. Chế độ Touring cho cảm giác mượt mà như một động cơ 1200 truyền thống. Chế độ Rain giúp xe cân bằng tốt hơn, động cơ giới hạn xuống khoảng 100 mã lực.

Chiếc Aprilia Dorsoduro được CafeAuto giới thiệu trong bài viết này thuộc đời 2012 và đã được chủ nhân độ thêm một số phụ kiện hàng hiệu.

Cùng xem cận cảnh Cận cảnh “xế độc” Aprilia Dorsoduro 1200.

Dorsoduro 1200 là một trong những kết hợp tuyệt vời giữa công suất lớn, sự nhanh nhẹn, và đường nét điêu khắc.

Xe được trang bị động cơ V-Twin công suất 130 mã lực, mô-men xoắn cực đại 115 Nm. Tỷ số nén 12:1 và hệ thống đánh lửa kép, động cơ 1.197 phân khối đảm bảo tạo ra quá trình cháy hoàn hảo.

Đầu xe được thiết kế góc cạnh và dữ dằn nhưng lại không kém phần tinh tế. Chủ xe đã gắn thêm bình dầu Rizoma và ghi đông Acorsato hàng hiệu.

Bảng điều khiển kết hợp cả đồng hồ kỹ thuật số và loại analog.

Ống xả được vuối cao cùng đèn hậu làm đuôi xe trở nên bắt mắt 

Nhông độ Driven

Để giúp người cầm lái chế ngự ‘ngựa chiến’ này, Dorsoduro 1200 được trang bị hệ thống phanh Brembo hàng hiệu với bốn piston thủy lực cùng cặp đĩa đường kính 320mm cho bánh trước...

...và bánh sau.

Ảnh: Trung Hiếu

Model: Lê Thu Trang

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.