Chiếc LFA được được đưa vào bảo dưỡng mang số thứ tự 16 trong tổng số 500 chiếc LFA trên toàn thế giới. Chiếc xe có ngoại thất mang màu xanh, kết hợp với bộ la-zăng màu xám cùng má phanh màu đỏ nổi bật. Nội thất xe có màu trắng tuyệt đẹp.
Người đứng đầu trung tâm dịch vụ Lexus tại Cologne, Peter Dresen tiết lộ chiếc LFA được bảo dưỡng như một chiếc xe đua Le Mans. Các nguyên tắc bảo dưỡng cũng tương tự như một chiếc Lexus bình thường, nhưng những công đoạn sẽ phức tạp hơn nhiều do sự cầu kỳ trong khâu lắp ráp các chi tiết.
Đầu tiên, siêu xe LFA sẽ được đưa vào trung tâm dịch vụ được trang bị hiện đại và sạch sẽ như một căn phòng vô trùng.
Công đoạn đầu tiên trong quá trình bảo dưỡng là dùng máy tính để kiểm tra tình trạng xe. Những thông số về hiệu suất động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu, hàm lượng khí thải sẽ được phân tích để đánh giá tình trạng xe.
Khối động cơ V10 dung tích 4.8 lít, công suất 552 mã lực tại vòng tua 8.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 6.800 vòng/phút được kiểm tra kỹ lưỡng.
Động cơ của chiếc LFA trên có thông số kỹ thuật khá tốt và không có dấu hiệu bất thường nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo là thay mới nhớt máy, lọc nhớt và lọc gió của xe.
Sau đó, các tấm ốp ở gầm xe sẽ được tháo ra để kiểm tra hệ thống treo. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất tốn thời gian do sự cầu kỳ trong các chi tiết lắp ráp.
Sau đó từng con ốc và liên kết sẽ được kiểm tra bằng mắt thường. Nếu có dấu hiệu khả nghi, một máy chụp X-quang sẽ được sử dụng để phát hiện các vết nứt, tuy nhiên chiếc máy này hiếm khi được dùng đến bởi chất liệu tạo nên các chi tiết trên LFA đã được lựa chọn kỹ và có độ bên cao.
Công việc kiểm tra cứ thế tiếp tục đến khi từng chi tiết nhỏ đã đảm bảo đạt chuẩn. Trước khi lắp khung phụ và các tấm ốp trở lại xe, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành chạy thử trên xa lộ để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ là hoàn toàn hoàn hảo.
Chiếc LFA đã sằn sàng lăn bánh trên đường trở lại cùng chủ nhân
Lexus LFA, chiếc siêu xe đầu tiên và duy nhất đến từ thương hiệu xe sang Nhật Bản từ lâu đã là niềm ao ước của giới mê xe và sưu tầm xe trên khắp thế giới. Giá thị trường của chiếc siêu xe này thường ở mức trên dưới 800.000 USD cho bản thường và hơn 1 triệu USD cho bản Nurburgring hiệu năng cao.
Nói về một động cơ tốt, ta không chỉ nói về công suất, độ bền mà còn là khả năng hoạt động ở tốc độ cao cũng như gia tốc của động cơ từ mức cầm chừng đến giới hạn của nó. Với những động cơ nhạy nhất hiện tại, thời gian động cơ tăng tốc là chỉ chưa đầy một cái chớp mắt.
Là mẫu siêu xe đầu tiên của thương hiệu đến từ Nhật Bản, chỉ có 500 chiếc được sản xuất từ năm 2012 và chiếc Lexus LFA lại càng độc đáo với màu nâu ngọc trai.
Lexus vừa giới thiệu đoạn video dài 3 phút đặt tên Dance of F để thể hiện những giá trị đầy cảm xúc tốc độ mà hãng đang theo đuổi.
Lexus tiếp tục hoãn lại kế hoạch xậy dựng một mẫu xe mới kế nhiệm cho dòng xe danh tiếng LFA của hãng.