Khám Phá, - 04/04/2014 03:09 PM
Được xem là biểu tượng của tinh thần và trình độ sản xuất bậc thầy của Lexus, LFA được sản xuất một cách rất cầu kỳ và việc bảo dưỡng để duy trì khả năng hoạt động tối ưu của siêu xe này cũng cầu kỳ không kém.
Nhân dịp một chiếc LFA chạm mốc 10.000 km và được đưa đi bảo dưỡng tại trung tâm bảo dưỡng của Lexus ở Cologne, Đức. Những hình ảnh và thông tin quý giá về quá trình bảo dưỡng siêu xe LFA đã được ghi lại.

Chiếc LFA được được đưa vào bảo dưỡng mang số thứ tự 16 trong tổng số 500 chiếc LFA trên toàn thế giới. Chiếc xe có ngoại thất mang màu xanh, kết hợp với bộ la-zăng màu xám cùng má phanh màu đỏ nổi bật. Nội thất xe có màu trắng tuyệt đẹp.

Người đứng đầu trung tâm dịch vụ Lexus tại Cologne, Peter Dresen tiết lộ chiếc LFA được bảo dưỡng như một chiếc xe đua Le Mans. Các nguyên tắc bảo dưỡng cũng tương tự như một chiếc Lexus bình thường, nhưng những công đoạn sẽ phức tạp hơn nhiều do sự cầu kỳ trong khâu lắp ráp các chi tiết.

Đầu tiên, siêu xe LFA sẽ được đưa vào trung tâm dịch vụ được trang bị hiện đại và sạch sẽ như một căn phòng vô trùng.

Công đoạn đầu tiên trong quá trình bảo dưỡng là dùng máy tính để kiểm tra tình trạng xe. Những thông số về hiệu suất động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu, hàm lượng khí thải sẽ được phân tích để đánh giá tình trạng xe.

Khối động cơ V10 dung tích 4.8 lít, công suất 552 mã lực tại vòng tua 8.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 6.800 vòng/phút được kiểm tra kỹ lưỡng.

Động cơ của chiếc LFA trên có thông số kỹ thuật khá tốt và không có dấu hiệu bất thường nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo là thay mới nhớt máy, lọc nhớt và lọc gió của xe.

Sau đó, các tấm ốp ở gầm xe sẽ được tháo ra để kiểm tra hệ thống treo. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất tốn thời gian do sự cầu kỳ trong các chi tiết lắp ráp.

Sau đó từng con ốc và liên kết sẽ được kiểm tra bằng mắt thường. Nếu có dấu hiệu khả nghi, một máy chụp X-quang sẽ được sử dụng để phát hiện các vết nứt, tuy nhiên chiếc máy này hiếm khi được dùng đến bởi chất liệu tạo nên các chi tiết trên LFA đã được lựa chọn kỹ và có độ bên cao.

 

Công việc kiểm tra cứ thế tiếp tục đến khi từng chi tiết nhỏ đã đảm bảo đạt chuẩn. Trước khi lắp khung phụ và các tấm ốp trở lại xe, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành chạy thử trên xa lộ để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ là hoàn toàn hoàn hảo.

Chiếc LFA đã sằn sàng lăn bánh trên đường trở lại cùng chủ nhân

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.