rss

Bộ sưu tập Land Rover tại Việt Nam

Khám Phá - 17/01/2012 7:50 am

Thương hiệu xe địa hình hạng sang Anh quốc ngày càng được ưa chuông tại Việt Nam, chủ yếu nhờ cảm giác lái thú vị và những trang bị cao cấp. Tuy nhiên, thiết kế của Land Rover lại không "hợp mắt" với khách hàng Á đông.

Gần như tất cả các sản phẩm của Land Rover đã có mặt tại Việt Nam gồm Defender, Discovery các thế hệ từ 1 đến 4, Freelander, Ranger Rover và Range Rover Sport. Là "bá chủ" trong phân khúc SUV hạng sang và có lịch sử lâu đời, các sản phẩm của Land Rover thiết kế xù xì, không cân đối giữa trước và sau (vì được tính toán để tạo cân bằng tốt khi đi địa hình). Vóc dáng cũng không có nhiều biến chuyển giữa các thế hệ như các đối thủ BMW, Mercedes hay Audi. Land Rover chỉ thực sự bùng nổ ở Việt Nam trong 2 năm gần đây và sản phẩm được ưa chuộng nhất là Range Rover.

 

Range Rover Freelander 2 mới được UK Auto đưa về Việt Nam.

 

Freelander 2 i6 3.2 lít

Freelander 2 là "em út" trong danh mục sản phẩm của Land Rover. Thế hệ mới có thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ hơn, dài 4.500 mm, rộng 2.195 mm và cao 1.740mm. Tính năng địa hình mà Land Rover tập trung vào là khả năng lội nước 500 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Nhìn từ bên hông, bộ mâm (vành) đúc 10 chấu khỏe khoắn có kích thước 19 inch, nẹp hông và bệ bước mới giúp Freelander 2 bớt nhàm chán.

Freelander 2 mới xuất hiện tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng với 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3,2 lít có công suất 230 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 317 Nm tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút cho phép Freelander 2 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 8,9 giây. Freelander 2 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, tốc độ tối đa 200 km/h.

Như các đàn anh, Freelander 2 trang bị hệ thống kiểm soát địa hình nổi tiếng của Land Rover, hệ thống kiểm soát hành trình (Cruiser Control) và hỗ trợ khi xuống dốc.

Land Rover Discovery 4

Discovery 4 vẫn duy trì thiết kế ngoại thất cổ điển từ những năm 80 của thế kỷ trước. Discovery đời mới được trau truốt phần ngoại thất với các chi tiết mâm (vành), đèn pha thông minh với đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Phần đầu Discovery vẫn là kiểu lưới tản nhiệt hình chữ nhật truyền thống với ô lưới mạ màu sáng, dòng chữ Land Rover gắn trên nắp capô, thân vuông vắn với phần đuôi kính kéo dài về phía sau. Chính thiết kế này giúp người ngồi ở hàng ghế thứ ba không có cảm giác ngột ngạt bởi có thể dễ dàng quan sát bên ngoài qua lớp kính rộng, cùng với cửa sổ trời riêng cho hàng ghế này.

 

Land Rover Discovery 4 thế hệ mới tại Việt Nam.

 

Ống xả giấu kín dưới gầm. Xe gắn 5 camera hỗ trợ quan sát gồm hai camera trên cản trước, hai camera bên hông được gắn dưới kính chiếu hậu và một camera gắn phía sau. Hai hốc gió bên thân xe đặt sát cánh cửa trước mang đặc trưng của dòng xe SUV nước Anh. Khác hẳn với phiên bản đời trước, Land Rover Discovery 4 đời 2011 sử dụng động cơ xăng 5 lít V8 HSE, thay cho động cơ V6 3.0L trước đó. Công suất 375 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bốn bánh.

Khi xe chạy ở tốc độ cao, hệ thống treo tự động hạ thấp làm giảm trọng tâm để ổn định thân xe. Xe trang bị chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát hành trình ACC, cân bằng điện tử DSC, chống lật RSC, điều khiển thắng khi đi qua góc cua CBC.

Land Rover sở hữu gói giải pháp Terrain Response, thích nghi với hầu hết các loại địa hình. Ở cụm điều khiển gần hộp số, người cầm lái có thể chọn các chế độ đường bình thường (on-road), đường tuyết hoặc có cỏ, đường bùn đất, đường cát và đường đá.

 

Range Rover Sport Superchaged

Phiên bản Supercharged của Range Rover Sport sử dụng loại động cơ tăng áp mạnh mẽ nhất của Land Rover. So với dòng động cơ Supercharged đời trước, động cơ tăng áp mới có công suất lớn hơn, mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu.

 

Range Rover Sport Superchaged với sức mạnh 510 mã lực.

 

Ngoại thất cũng bắt mắt hơn với chất liệu titan trên cản trước. Phiên bản này trang bị bộ vành 20 inch và hệ thống đèn pha thông minh tự động điều chỉnh góc lái khi phát hiện ánh sáng của xe ngược chiều. Vô-lăng với lẫy chuyển số tay hai bên giúp người lái cảm nhận được sức mạnh của khối động cơ tăng áp. Hệ thống Dynamic Response linh hoạt trên đường bằng phẳng hay off-road. Range Rover Sport Supercharged sử dụng hệ thống phanh Brembo.

Phiên bản Range Rover Sport Supercharged mới về Việt Nam với màu ngoại thất xanh Bali thuộc loại hàng hiếm của dòng xe Sport này. Động cơ vẫn là loại siêu nạp V8 dung tích 5 lít, thiết kế thiên về hoạt động địa hình nhưng khả năng tăng tốc đáng nể. Sức mạnh 510 mã lực giúp khối thép 2.644 kg lướt nhanh và đạt 100 km/h chỉ trong 6 giây. Range Rover Sport sử dụng hộp số 6 cấp ZFHP28.

 

Range Rover Vogue TDV8

Range Rover Vogue TDV8 diesel phiên bản 2011 trang bị một số công nghệ mới từng có trên những chiếc Jaguar dòng XK. Phiên bản động cơ diesel tăng áp 4,4 lít được Land Rover lựa chọn thay thế cho động cơ 3,6 lít hiện tại. Vogue TDV8 hiệu quả nhất khi lưu thông trong nội thành so với hai phiên bản động cơ diesel V8 5.0 và V8 Supercharged 5.0 bởi khả năng tiết kiệm nhiện liệu. Tiêu hao nhiên liệu trung bình được công bố ở mức 11,1 lít cho 100km, con số ấn tượng cho một chiếc SUV cỡ lớn hạng sang.

 

Range Rover Vogue TDV8 với động cơ diesel mạnh mẽ.

 

Sức mạnh của khối động cơ diesel 4,4 lít với 8 xi-lanh xếp hình chữ V kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho Vogue TDV8 313 mã lực tại vòng tua máy 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 7,6 giây và tốc độ tối đa 208 km/h.

Nội thất bọc da, sưởi ghế và vô-lăng, hệ thống điều hòa ba vùng, giàn âm thanh Harman Kardon Logic 7 với 14 loa cùng các đầu kết nối iPad, USB. Ngoài ra, còn có ba màn hình LCD 7 inch, đầu DVD. Vogue TDV8 2011 gắn 5 camera xung quanh. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Giảm xóc tự động có thể điều chỉnh độc lập theo từng bánh. Hệ thống Terrain Response thích nghi với mọi loại địa hình bằng hai tính năng hỗ trợ leo dốc (Hill Start Assist) và xuống dốc (Gradient Acceleration Control).

 

"Nữ hoàng" Range Rover Evoque

Nhỏ nhắn, nhẹ nhàng và kinh tế nhất trong dòng xe SUV hạng sang của Range Rover, Evoque 2012 mang phong cánh trẻ trung khác hẳn với với những chiếc xe dòng Sport hay Discovery. Evoque giúp Range Rover thâm nhập phân khúc xe SUV thể thao hạng trung, và là mẫu SUV "lai" Coupe đầu tiên sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

 

"Nữ hoàng" Range Rover Evoque đã xuất hiện tại Việt Nam.

 

Phiên bản SUV Coupe 3 cửa với mui hoàn toàn bằng kính (panoramic), Evoque thiết kế dạng khí động học. Đầu xe với cặp đèn pha "mắt híp" halogen tự động. Lưới tản nhiệt đặc trưng gọn gàng. Cặp kính chiếu hậu sơn cùng màu với thân. Evoque sử dụng bộ mâm (vành) 6 chấu kích thước 19 inch tiêu chuẩn. Nội thất được ví như một tác phẩm nghệ thuật với chất da cao cấp.

Động cơ 2.0 lít mới của Evoque được đánh giá kinh tế và mạnh mẽ hơn, sử dụng nhiều chi tiết hợp kim nhôm, công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến nhất. Với bốn xi-lanh, Evoque có sức mạnh 240 mã lực. Evoque trang bị hộp số tự động 6 cấp với cần chuyển số gắn trên vô-lăng.

Trang bị tiêu chuẩn cho Evoque là hệ thống kiểm soát địa hình nổi tiếng của Range Rover - Terrain Response, hỗ trợ khởi động trên dốc, kiểm soát hành trình (cruiser control), tay lái trợ lực điện và phanh dừng điện tử (Parking).

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan

Tags: land, rover, viet nam,

Video xem nhiều

Hướng dẫn cấp đổi giấy phép lãi xe qua mạng tại nhà

Tin mới

video

Ngày hội chăm sóc bác tài lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam