Khám Phá, - 08/01/2015 06:05 PM
Trong khuôn khổ triển lãm công nghệ Consumer Electronics Show 2015 (CES), BMW đã lần lượt giới thiệu nhiều công nghệ mới của mình. Nổi bật là hệ thống đèn pha OLED, laser trên chiếc BMW M4 Concept Iconic Lights và chìa khóa cảm ứng trên chiếc BMW i8.

Trong đó, phiên bản BMW M4 Concept Iconic Lights là mẫu xe được ra đời nhằm giới thiệu công nghệ đèn pha LaserLight 2.0 và OLED của hãng. Xe sở hữu một màu kim loại khá lạnh, làm nổi bật cặp đèn pha và đèn hậu ấn tượng. Các đèn pha mới này có khả năng chiếu sáng xa đến 600 m và tích hợp hệ thống điều chỉnh ánh sáng tự động Selective Beam và Dynamic Spot Light. Các công nghệ này giúp người lái đối diện không bị chói, giúp các góc quanh được chiếu sáng rõ ràng khi bạn rẽ. Chức năng Dynamic Light Spot còn có thể cảnh báo cho bạn biết người đi đường hay động vật đang đến từ khoảng cách 100 m.

Song song với hệ thống đèn pha LaserLight 2.0, BMW cũng giới thiệu công nghệ OLED sử dụng cho hệ thống đèn phía sau trên xe. Nhờ vào lớp bán dẫn đèn OLED mỏng chỉ 1,4 mm nên sẽ không chiếm nhiều không gian trong hộp đèn và giúp xe tạo ra các hiệu ứng đèn độc lập.

  

  

Mẫu BMW i8 cũng trở lại triển lãm CES 2015 với chìa khóa cảm ứng thông minh. Ngoài chức năng là một chiếc chìa khóa thông thường, chiếc chìa này còn được tích hợp 1 màn hình LCD 2.2 inch. Màn hình này sẽ thông báo cho người dùng lượng xăng hay điện trên xe. Ngoài ra, nó còn có thể cho người dùng biết các cửa sổ đã được đóng hay chưa.

Chìa khóa đặc biệt này sử dụng pin lithium-ion và có thể sử dụng liên tục 3 tháng sau mỗi lần sạc đầy. Nhưng chủ xe có thể sạc chìa khóa khi cắm nó vào xe và nó có thể được sạc không dây cả bên trong lẫn bên ngoài xe.

  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.