Khám Phá, - 07/01/2016 02:51 PM
Nhằm cải tiến chất lượng an toàn lái xe, hãng xe Đức sẽ giới thiệu công nghệ camera mới nhất có thể thay thế phương thức quan sát bằng gương chiếu hậu phổ biến hiện nay.

Cụ thể là, công nghệ này sử dụng hai camera có hình dáng giống như ống kính máy ảnh sẽ được lắp bên ngoài đúng ở vị trí của hai gương chiếu hậu thông thường. Riêng chiếc camera thứ ba được bố trí đúng vào vị trí của gương chiếu hậu trước. Khi xe lăn bánh, hình ảnh từ ba chiếc camera sẽ được gửi đến hiển thị trên màn hình theo dõi của phía trước người lái hoặc vị trí quan sát thuận tiện hơn.

 

Theo BMW, so với các gương chiếu hậu hiện nay, hình ảnh mà camera chụp được từ phía sau xe rõ nét hơn và góc nhìn rộng nhờ có thể điều chỉnh xoay được. Bên cạnh đó, các hình ảnh từ hệ thống camera này còn giúp người lái phân tích và cảnh báo nguy hiểm va chạm hay tai nạn sắp xảy ra để kịp thời xử lý.

Ngoài ra, màn hình hiển thị có thể ngăn cản ánh sáng chói, trong khi độ tương phản có thể được điều chỉnh theo điều kiện ánh sang, đồng thời giúp người ngồi trên xe tiện quan sát và kiểm tra có vật cản không trước khi xuống xe.

Hiện công nghệ này sẽ được ứng dụng trên mẫu BMW i8 mới nhất và chính thức ra mắt tại CES 2016 diễn ra từ 6/1 – 9/1/2016 ở Las Vegas, Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW, BMW i8, CES 2016