Khám Phá, - 05/05/2016 12:08 AM
Mới đây, hãng xe mô tô của Đức đã thành công khi phát triển hệ thống cuộc gọi khẩn cấp nằm gần tay lái của dòng xe 2 bánh do BMW Motorrad sản xuất, nhằm giúp người lái có thể nhận được sự giúp đỡ hoặc cấp cứu trong thời gian sớm nhất khi gặp tai nạn trên đường.

Được phát triển từ một dự án có tên là “eCall” từ năm 2011, BMW đã mở rộng tính năng an toàn này bằng cách thiết lập hệ thống trung tâm điện thoại thông minh trải qua nhiều quốc gia ở châu Âu, cho phép người lái bấm nút gửi tín hiệu cấp cứu từ phương tiện của mình đến các trạm trung tâm thông tin, sau đó tín hiệu sẽ phát đến các dịch vụ khẩn cấp và cứu hộ phối hợp tìm cách nhanh nhất có mặt tại hiện trường.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống này nằm trên các cảm biến chuyển tiếp thông tin hiện đại, tích hợp sẵn loa và micro, cho phép người lái trao đổi trực tiếp với trung tâm xử lý thông tin mà không cần phải sử dụng điện thoại di động của mình. Hệ thống này được bảo vệ bởi một nắp che lật lên nằm cạnh các phím điều khiển của tay ga.

Để tính năng này có thể hoạt động, các chủ xe cần đăng ký một dịch vụ kết nối với nhà mạng điện thoại, cùng với đó là nhiều tuỳ chọn cho những tình huống khẩn cấp mà chủ xe muốn được đăng ký.

Cụ thể, trong trường hợp xảy ra va chạm nhỏ thì tín hiệu gửi đi sẽ có độ “trễ” khoảng 25 giây trước khi đến được các trạm xử lý thông tin, nhưng trường hợp tai nạn vô cùng nghiêm trọng thì tín hiệu sẽ được ưu tiên đến trước. Khi trường hợp xe máy tự ngã lúc đứng yên hoặc động cơ tắt máy, thì hệ thống sẽ không được kích hoạt.

BMW Motorrad vẫn chưa công bố chi tiết về thông số kỹ thuật và giá bán của hệ thống mới này, nhưng đây được xem là một trang bị tuỳ chọn trên hầu hết các mẫu xe máy mà xe hãng Đức dự định đưa vào ứng dụng từ năm 2017.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.