Khám Phá, - 17/12/2014 09:28 PM
Sau khi gây ấn tượng tại triển lãm công nghệ CES 2014 bằng công nghệ đỗ xe thông minh ActiveAssist thì ở CES 2015 diễn ra vào tháng 1 tới, BMW sẽ tiếp tục thông tin về một phiên bản mới của công nghệ này, cho phép xe có thể tự hành tìm chỗ đỗ xe ngay cả trong bãi đậu xe nhiều tầng.

Phiên bản mới nhất của ActiveAssist có hệ thống định vị chính xác cao và hệ thống nhận diện môi trường dựa trên vô số các cảm biến bao gồm cả máy quét laser thế hệ mới. Điều này cho phép chiếc xe tự hành có thể cơ động phản ứng như một lái xe thực thụ khi gặp tình huống.


BMW dự kiến trình diễn công nghệ mới này trong một bãi đậu xe. Bốn máy quét laser tiên tiến sẽ ghi lại các thông số môi trường và xác định các chướng ngại vật hoặc các cột đỗ xe bằng sơ đồ kỹ thuật số của tòa nhà.

Người lái sẽ sử dụng một chiếc đồng hồ đeo tay thông minh được thiết kế đặc biệt để kết nối với công nghệ ActiveAssist trên xe, có thể điều khiển và đặt ra các lịch trình để chiếc xe có thể tự hành trong bãi đỗ. Công nghệ sẽ nhận dạng các đặc điểm cấu trúc của các bãi đậu xe và có thể đánh lái vòng qua bất kỳ chướng ngại vật nào xuất hiện bất ngờ, ngay cả những chiếc xe đỗ không đúng. Khi chiếc xe đã tới chỗ đậu xe, nó sẽ tự khóa và chờ đợi để được gọi.

Công nghệ này sẽ vẫn hoạt động khi có tài xế và chỉ tạm dừng khi phát hiện một tai nạn sắp xảy ra. Chẳng hạn nếu người lái xe đến gần một bức tường hoặc một cây cột quá nhanh, hệ thống phanh sẽ được kích hoạt tự động để ngăn ngừa va chạm và phanh sẽ tự mở khi tài xế điều khiển xe đi hướng khác để tránh chướng ngại vật.

Hiện Audi và Volvo cũng đang phát triển hệ thống đỗ xe tương tự.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.