Khám Phá, - 23/03/2012 08:05 PM
Hãng chuyên sản xuất xe tang Biemme vừa cho ra mắt mẫu xe tang đắt nhất thế giới, có giá khoảng 662.000 USD, được phát triển từ chiếc Rolls-Royce Phantom.

Trước hết, phải nói rằng bản thân thương hiệu Rolls-Royce đã có những cái tên tương đối kỳ lạ: Phantom (bóng ma) và người đàn em cỡ nhỏ hơn của nó là Ghost (hồn ma).

Thế nên việc Biemme Special Cars - hãng chuyên sản xuất xe tang hạng sang của Italia – lựa chọn nền tảng chiếc Rolls-Royce Phantom để phát triển mẫu xe tang mới nhất và sang trọng nhất của họ có lẽ là một sự lựa chọn có chủ ý chơi chữ hẳn hoi.

Các sản phẩm của Biemme chủ yếu dựa trên các mẫu xe E-Class và điên rồ hơn là cả chiếc coupe 4 cửa CLS. Mới đây, Biemme lại thể hiện sự táo bạo của mình khi thiết kế chiếc Rolls-Royce Phantom B12 dựa trên dòng Rolls-Royce Phantom Series I, nhưng có chiều dài trục cơ sở được kéo dài hơn rất nhiều so với bản Phantom có trục cơ sở dài.

Rolls-Royce Phantom B12 có chiều dài lên tới 7m và vẫn giữ nguyên 4 cửa. Nóc xe cũng được nâng lên cao hơn cho phù hợp với “khách hàng đặc biệt” mà nó chở. Rolls-Royce Phantom B12 vẫn giữ nguyên động cơ V12 dung tích 6,75 lít của Rolls-Royce và hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn.

Hiện Biemme chưa đưa ra giá bán chính thức của Rolls-Royce Phantom B12 nhưng tiết lộ rằng mức giá này sẽ không dưới nửa triệu euro, tương đương 662.000 USD.

“Ra đi” trên một mẫu xe sang trọng như thế thì cũng… sướng! Có điều, liệu có ai lại muốn bước vào cõi vĩnh hằng trên một chiếc xe có tên gọi là “bóng ma” nhỉ?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.