Khám Phá, - 26/11/2012 09:46 PM
Trang tin Gtspirit.com đã chọn Việt Nam là nơi đầu tiên trong loạt bài tổng hợp với chủ đề Supercars in Strange Places – “siêu xe ở nơi xa lạ”. Qua đó, tờ báo ôtô này đã bày tỏ sự bất ngờ với số lượng siêu xe hiện có mặt tại Việt Nam.

Tác giả bài viết Supercars in Strange Places – Vietnam trên Gtspirit cho rằng văn hóa siêu xe tại Việt Nam rất khác lạ. Nếu như tại các nước phương Tây, những chiếc siêu xe đắt tiền chỉ xuất hiện tại các khách sạn nổi tiếng hay nằm trong những phòng trưng bày sang trọng. Nhưng tại đất nước hình chữ S, những chiếc siêu xe có thể xuất hiện “mọi lúc, mọi nơi”. Một chiếc Mercedes McLaren SLR đang được dỡ xuống từ một bến cảng tồi tàn, chiếc Ferrari 458 Italia đậu trên bề mặt đá gồ ghề, thậm chí một Aventador Lamborghini được vận chuyển bằng thuyền gỗ hay được sửa chữa ngay trên vĩ hè…đó là những nơi “xa lạ” với những chiếc xe hộp tiền tỉ tại trời tây.

Mặt khác, Gtspirit còn tỏ ra rất bất ngờ khi một đất nước thu nhập bình quân theo đầu người chỉ ở khoảng trên 1.000 USD, nhưng lại có lượng tiêu thụ siêu xe nhiều như vậy. Theo Gtspirit, Việt Nam là quốc gia đông dân thứ 13 trên thế giới với 87,8 triệu dân và cũng là một trong những nước có nền kinh tế tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2000. Tuy nhiên, tờ báo này chỉ ra rằng sự chênh lệch giàu nghèo tại Việt Nam vẫn còn lớn. Điều này được thể hiện khá rõ trong hình ảnh chiếc Bugatti Veyron chạy trên đường cùng với rất đông xe đạp và xe máy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.