Khám Phá, - 28/06/2015 06:52 PM
Có lẽ đã đến lúc quên đi những đĩa carbon-gốm đắt tiền của đường đua khi mà mới đây, một công ty Thụy Điển vừa thử nghiệm thành công một "tấm phanh" chân không cực kỳ hữu hiệu.

Người Thụy Điển dường như rất biết chú trọng đến những tiêu chí An toàn giao thông, điển hình là sự nổi tiếng của Volvo trong sự hình thành và phát triển của ngành công nghiệp xe hơi. Mới đây, một công ty Thụy Điển có tên gọi Autoliv vừa giới thiệu một hệ thống phanh mới có tên gọi Torricelli Plate.

Đây là một hệ thống phanh chân không hoạt động bằng cách sử dụng một tấm nhựa cảm ứng đặt phía dưới gầm xe, hệ thống này sẽ tự động triiển khai lực hút xuống mặt đường và giảm khoảng cách phanh của xe hiệu quả hơn đến 40% với tốc độ lên đến 70km/h. Có lẽ với hệ thống này chúng ta sẽ quên đi những đĩa phanh gốm-carbon đắt tiền đang được sử dụng rộngu rãi trên các siêu xe và các xe đua F1.

Được biết thêm hệ thống thử nghiệm này được đặt tên theo nhà vật lý người ý thế kỷ 17 Evangelista Torricelli, người đã phát minh ra phong vũ biểu, nghiên cứu đường đạn và nghĩ ra định luật Torricelli.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.