Khám Phá, - 02/06/2014 10:22 PM
Một nghiên cứu lịch sử mới đây do chính Audi tài trợ đã tìm ra một quá khứ không mấy tự hào liên quan đến Phát Xít của hãng xe “4 vòng” này. Trong đó có liên quan đến việc thảm sát hàng ngàn tù binh và sử dụng vô số tù binh cho các nhà máy sản xuất ô tô.

Dr. Richard Bruhn là người lập ra liên minh ô tô Auto Union vào năm 1932, với sự sát nhập của 4 hãng sản xuất là Zschopauer Motorenwerke J.S. Rasmussen, Horch, Audi và Wanderer. Vào thời điểm đó một hãng sản xuất ô tô lớn cũng có nghĩa là một nơi có thể chế tạo ra nhiều loại máy móc khác nhau, trong đó có các khí tài quân sự. Đầu 1939, Richard Bruhn khi đó là nhà lãnh đạo kinh tế quân sự đã lèo lái công ty sản xuất ra vô số xe tăng, ngư lôi và nhiều vũ khí khác phục vụ cho cuộc chiến của Hitler.

Hãng xe đã tuyển 3.700 tù binh đến từ 7 trại tập trung để thực hiện cho mục đích này. Trong đó, có 1/4 tù binh là người Do Thái. Hơn thế nữa Auto Union còn chịu trách nhiệm cho cái chết của 4.500 tù binh ở Flossenburg, và ép buộc 16.500 lao động làm việc cho nhà máy của hãng ở Chemnitz và Zwickau.

Công nhân làm việc tại nhà máy của  Auto Union (Audi)

Đến năm 1945, Bruhn bị bắt. Sau khi được phóng thích, ông đã đầu tư các nguồn vốn của Mỹ nhằm khôi phục lại hãng xe “4 vòng”. Nỗ lực thành công này đã khiến cho người ta quên đi quá khứ đen tối của ông và vinh danh ông trở thành “người hùng” nước Đức do đã tạo nên một trong những hãng xe sang lớn nhất thế giới.

Nghiên cứu mới đã khám phá ra quá khứ không tốt đẹp của Richard Bruhn và thúc đẩy Audi thay đổi toàn bộ dữ liệu về nhà sáng lập của mình trên mọi website và tài liệu chính thức. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.