Theo đó, công nghệ mới này áp dụng khái niệm cảm ứng điện từ xoay chiều bằng cuộn thứ cấp bắt ngang qua các lớp đệm không khí bên trong xe, có nghĩa là sử dụng bộ đổi pha chuyển từ dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều để cung cấp cho hệ thống điện áp cao.
Hiện tại, hệ thống này yêu cầu người lái phải biết điều chỉnh bộ phận sạc tiếp xúc đúng với nguồn sạc dưới đất, đặc biệt là khoảng hở giữa bộ phận sạc và thân xe được đảm bảo an toàn cũng như không gây ảnh hưởng chập điện xung quanh.
Audi sẽ phát triển hệ thống tiếp theo linh hoạt hơn, cho phép người lái có thể điều khiển quá trình sạc chỉ bằng chiếc smartphone trên tay mà không cần phải ngồi vào phương tiện.
Thế hệ đầu tiên của công nghệ sạc mới này sử dụng dòng điện 16 Ampe đủ để sản sinh ra nguồn cung cấp 3600 Watt trong mỗi lần sạc và được áp dụng tại nhà của chủ xe. Riêng thế hệ tiếp theo để tạo ra một nguồn điện lớn hơn 11.000 Watt vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, dự kiến sẽ đưa vào áp dụng trong các ngành công nghiệp hoặc phục vụ trên đường phố.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Nhờ những cải tiến trong công nghệ sản xuất, tuổi thọ pin ô tô điện ngày càng được tăng cao. Nếu người dùng sử dụng đúng cách, tuổi thọ trung bình của pin có thể kéo dài từ 10 - 12 năm.
So với sạc chậm và sạc nhanh thông thường, sạc siêu nhanh có tốc độ sạc nhanh hơn rất nhiều (gấp 2 - 3 lần). Tốc độ còn ngoạn mục hơn với các bộ sạc siêu nhanh, có thể lên đến 250 kW, thậm chí 350 kW.