Khám Phá, - 19/09/2014 02:43 PM
Audi vừa chính thức trở thành hãng xe đầu tiên được cấp phép thử nghiệm xe tự lái trên đường phố công cộng. Điều này tạo tiền đề vững chắc cho hãng xe Đức trong việc nghiên cứu và chế tạo thành công xe tự lái trong tương lai.

Dù Audi là hãng xe thứ 3 được cấp phép thử nghiệm xe tự lái ở bang Nevada cách đây ít lâu, nhưng việc hãng này giành được giấy phép của bang California mang một ý nghĩa quan trọng hơn. Bởi trung tâm nghiên cứu điện tử của Audi có trụ sở đặt tại California, Mỹ.

Ngoài ra, việc có được giấy phép này là một thử thách không nhỏ đối với các hãng xe và công ty công nghệ, bởi kể cả ông lớn như Google cũng chưa được hội đồng bang California thông qua đơn xét duyệt do điều luật mới của bang khá khó khăn.

Điều luật này bao gồm việc mỗi chiếc xe tự lái đều phải có một tài xế ngồi trên đó để có thể đảm bảo an toàn. Bất kỳ chiếc xe nào thử nghiệm trên đường phố công cộng đều phải đóng 1 mức phí bảo hiểm lên đến 5 triệu USD trong trường hợp bị thương, tử vong hay tai nạn.

Audi TTS Pikes Peak 

Trong những lần thử nghiệm xe tự lái của mình, Audi đã đạt được những thành công nhất định. Chiếc xe tự lái Audi TTS Pikes Peak đã hoàn thành chặn đường dài 12,42 dặm trên đường đua Pikes Peak International Hill Climb ở Colorado trong vòng 27 phút mà không cần người lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.