Khám Phá, - 09/01/2014 05:33 PM
Sau nhiều cái chết đến từ những tai nạn drift xe, chính phủ nước này đã ban hành chính sách vô cùng mạnh tay đối với những tay drift và bốc đầu xe liều mạng.

Những màn drift xe tại xứ sở dầu mỏ này không còn nằm trong mức độ “nguy hiểm” nữa mà đã trở nên vô cùng “điên rồ”. Những tay lái Ả Rập Saudi không chỉ drift kiểu trượt xe trên đường ở tốc độ cao mà họ còn có thể bốc đầu xe một cách đáng sợ. Chính vì thế, chính quyền nước này đã ban hành bộ luật vô cùng nghiêm khắc để hạn chế những cái chết và sự mất trật tự đang ngày càng gia tăng trên đường phố Ả Rập.

Theo đó, khi bị bắt ở lần đầu tiên, các tay lái sẽ bị giam bằng 1 tháng và phải đóng phạt 10.000 SR (khoảng 2.500 USD). Khi bị bắt ở lần thứ 2, họ sẽ bị giam xe trong vòng 3 tháng, vào tù 1 năm và đóng phạt khoảng 5.000 USD. Nếu các tay lái vẫn tiếp tục liều lĩnh và bị bắt khi đang drift hay bốc đầu xe lần thứ 3, họ sẽ bị giam xe từ 1 đến 5 năm và đóng phạt khoảng 10.000 USD.

Quy định mới này không chỉ xử phạt người lái mà còn xử phạt cả những cá nhân ngồi trên xe, cổ vũ và theo dõi. Những người này sẽ phải đóng phạt khoảng 400 USD và bị giam xe 15 ngày.

Quy định mới dự đoán sẽ hạn chế số lượng tai nạn và người chết liên quan đến giao thông. Một nghiên cứu cho biết, có khoảng 19 người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông. 

Cùng theo dõi đoạn video clip sau để biết thế nào là "drift xe kiểu Ả Rập":

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.