Khám Phá, - 14/12/2015 02:37 PM
Số lượng mẫu xe mới ra mắt công chúng hàng năm nhiều không đếm xuể, trong đó có những mẫu xe được con người sáng tạo nên với nhiều mục đích khác nhau, mang ý tưởng phi thường và thậm chí khó mà hiện thực hoá được.

Dù đã từng được công bố, sản xuất hoàn chỉnh nhưng không hề ra mắt hoặc chỉ mới nằm trên bản vẽ thì những mẫu xe dưới đây đều mang đến không ít điều thú vị và tò mò với những ai yêu thích dòng xe bốn bánh.

Ford Nucleon

Vào năm 1958, hình ảnh nhen nhóm về một chiếc xe chạy bằng năng lượng hạt nhân với phần nhiên liệu được đặt sau xe đã trở thành đề tài gây ra không ít tranh cãi đối với hãng xe Mỹ. Chiếc concept bị đặt dấu hỏi về khả năng duy trì nhiên liệu, độ an toàn và những rủi ro động cơ này được xem là một hình mẫu lý tưởng của tương lai, tuy nhiên thời điểm xuất hiện của nó chưa đúng lúc và không có tính thiết thực cao.

Xe điều khiển bằng cần lái

Nhằm giảm thiểu tai nạn do phanh gấp dẫn đến chấn thương vùng mặt của các tài xế mà một ý tưởng về cần lái điều khiển SAAB ra đời và sẽ thay thế cho vô lăng truyền thống. Thiết kế của chiếc cần lái này nằm ở vị trí lẫy chuyển số và di chuyển dễ dàng sang hai bên giúp điều khiển lộ trình lái một cách linh hoạt hơn.

Tuy nhiên, ý tưởng được xem là đột phá này lại chỉ tồn tại trên lý thuyết, không phù hợp thực tế và khó mà thay thế được cách lái vô lăng vốn đã trở thành quen thuộc với nhiều người.

Xe hoạt động bằng cánh quạt

Mẫu xe có tên là Helica, được tạo nên từ kỹ sư người Pháp Marcel Leyat khi lấy ý tưởng về một chiếc xe chạy bằng cánh quạt, mô phỏng giống với cánh quạt đuôi của máy bay vào những năm 1920.  

Tuy nhiên, chiếc xe có kiểu hoạt động thú vị này lại kém an toàn khi không được trang bị hệ thống phanh, vô lăng và các tính năng hỗ trợ khác.

Công nghệ lái tự dịch chuyển

Từng xuất hiện trong những bộ phim hoạt hình những năm 1960, công nghệ lái siêu phàm được các nhà sản xuất ô tô dùng làm cảm hứng tạo nên một dòng phương tiện tự lái của tương lai.

Concept về chiếc xe di chuyển trên đường ray nối giữa hai điểm đi đến với hệ thống tinh vi và phức tạp này lại được ứng dụng cho tàu điện ngầm hay xe buýt trên mặt đất ngày nay.

Ô tô tàu ngầm

Mẫu xe cỡ nhỏ có khả năng đi được dưới nước lẫn trên cạn là điều mơ ước của không ít kỹ sư ô tô của thế kỷ 20. Tuy nhiên, tính cho đến nay thì điều đó vẫn còn dang dở bởi đòi hỏi phải có những nghiên cứu chuyên sâu trong khí động học và chi phí đầu tư cho dự án tương tự lại khá cao.

Xe tự lái

Hiện đã có rất nhiều dự án phát triển và nâng cấp chức năng tự lái ở các dòng xe suốt gần 50 năm qua nhưng cơ hội thành công vẫn còn đang bỏ ngỏ. Trên thực tế thì cũng có không ít dự án đạt được thành tựu như hệ thống Autopilot của hãng Volvo, Tesla hay BMW; trong tương lai gần thì Google cũng đang có kế hoạch phát triển dòng xe tự lái cho riêng mình.

Dù vậy, thế giới còn phải chờ đến hơn 10 năm nữa thì thành quả xe tự lái có thể được nhân rộng và phát triển lên tầm cao mới.

Ô tô bay

Tương tự như ô tô tàu ngầm thì một chiếc ô tô bay cũng đem đến nhiều trải nghiệm lái thú vị, độc đáo của biến đổi công nghệ động cơ. Tuy nhiên, đây cũng là một ý tưởng khá táo bạo và cũng được cân nhắc trong tương lai không xa.

Xe có toilet bên trong

Một chiếc xe có gắn thêm nơi “giải quyết nỗi buồn” thì ai lại không muốn sở hữu nó, Cadillac 1947 là một mẫu xe đúng chất như vậy và thậm chí có thể lái suốt hơn 10.000 km mà không cần dừng lại.

Trên thực tế thì vẫn có thể tạo ra một mẫu xe như thế, tuy nhiên không gian xe sẽ bị thu hẹp cùng với đó là phải trang bị những tính năng xử lý và chuyển hoá các chất thải từ bồn vệ sinh thành nguồn năng lượng hữu ích cho hoạt động của xe. Điều này đã khiến các nhà thiết kế ô tô đau đầu tìm ra phương án phù hợp nhất nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.